ข่าว

ถอยหลังเข้าวัด... เมื่อศิษย์เอก"ธรรมกาย" ยกเลิกซื้อหุ้น LH

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รู้จะเรียกว่า "ใจร้าย-เหตุสุดวิสัย" หรือ "หมดประสิทธิภาพ" สำหรับ "เฮียตึ๋ง" ผู้ยิ่งใหญ่... ที่ประกาศข่าวล่อนักลงทุนมากมายให้กลายเป็น "หม่ายขันหมาก"

ถอยหลังเข้าวัด...  เมื่อศิษย์เอก"ธรรมกาย"  ยกเลิกซื้อหุ้น LH

มารยาตลาดหุ้น ฉบับ 3390 หน้า 17 ระหว่างวันที่  9-11 ส.ค.2561 โดย...คุณนายเผือก

 

ตะลึงตึ๋งแช่ อีกครั้ง หลัง “อนันต์ อัศวโภคิน” หรือ “เฮียตึ๋ง”....“ศิษย์เอกวัดพระธรรมกาย” “ผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน” และบิ๊ก “บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์” ( LH) ประกาศล้มดีลซื้อหุ้น “แลนด์แอนด์เฮ้าส์” หลัง “ไทยพาณิชย์” ปรับเงื่อนไขเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย

ย้ำ!! ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB” ไม่ได้ยกเลิกวงเงินนะเจ้าคะ. คอนเฟิร์ม ข่าวจริงเช็กแล้ว! “SCB” เพียงแต่ปรับเงื่อนไขเรื่องอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ “เฮียตึ๋ง” ถอยกรูดและประกาศยกเลิกการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน (Voluntary Partial Tender Offer) จำนวน 1,194 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 10% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในราคา 11.80 บาท มูลค่า 14,089 ล้านบาท และยกเลิกการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

ถอยหลังเข้าวัด...  เมื่อศิษย์เอก"ธรรมกาย"  ยกเลิกซื้อหุ้น LH

กว่า 30 ปี ในแวดวงตลาดหุ้นของดิฉัน “การประกาศทำคำเสนอซื้อ” หรือ “Tender Offer” ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมด หัวใจสำคัญคือผู้ประกาศต้องมั่นใจว่ามีเงินพร้อม หากผู้ถือหุ้นรายอื่นมาเสนอขาย

การยกเลิกการทำ Tender Offer ในตลาดหุ้นไทยที่ผ่านมาถือว่านับครั้งได้ที่มีการยกเลิกกลางครัน และที่น่าประหลาดใจที่สุดคือ ผู้ประกาศยกเลิกกับเหตุผลไม่มีเงินเพียงพอคือ “อนันต์ อัศวโภคิน” เศรษฐีหุ้นลำดับที่ 7 ของประเทศไทย ด้วนสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 850 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 28,000 ล้านบาท

ถอยหลังเข้าวัด...  เมื่อศิษย์เอก"ธรรมกาย"  ยกเลิกซื้อหุ้น LH

ไม่รู้จะเรียกว่า “ใจร้าย-เหตุสุดวิสัย” หรือ “หมดประสิทธิภาพ” สำหรับ “เฮียตึ๋ง” ผู้ยิ่งใหญ่... ที่ประกาศข่าวล่อนักลงทุนมากมายให้กลายเป็น “หม่ายขันหมาก” หุ้น LH ซะงั้น

ลืมหรือยังเจ้าคะว่า “เฮียตึ๋ง” เคยได้รับรางวัล Best CEO Of The Year ทำโครงการทั้งชีวิตมาเป็นแสนๆ ล้าน เรื่องแค่นี้พลาดได้ไงเจ้าคะ

ถอยหลังเข้าวัด...  เมื่อศิษย์เอก"ธรรมกาย"  ยกเลิกซื้อหุ้น LH

วงในเล่าว่า SCB ปรับดอกเบี้ยขึ้นนิดเดียวเองและไปที่ 6% ต่อปี (ซึ่งต่ำมากในปัจจุบัน) แค่นี้ “ไอ้เสือตึ๋ง” ก็ถอยแล้วหรือเจ้าคะ

อย่าลืมนะเจ้าคะว่า ค่าความเสี่ยงของ “เฮียตึ๋ง” มันสูงกว่าคนปกติ เพราะเฮียมีเรื่องคดีฟอกเงินของวัดพระธรรมกายมาเกี่ยวพัน!!

ถอยหลังเข้าวัด...  เมื่อศิษย์เอก"ธรรมกาย"  ยกเลิกซื้อหุ้น LH

สุดท้ายนี้ขอจบบทความกับเพลงที่ “พระธัมมชโย” เคยแต่งฉลองวันเกิดให้ “เฮียตึ๋ง” ชื่อ “เพลงอนันต์นิรันดร์กาล” โดยเนื้อเพลง ขึ้นต้นว่า “ฉันขอยืนยัน เธอคือคนสำคัญ ที่ฉันรอคอย นานนับกัปกัลป์ คอยคุณอนันต์ ทอฝันยิ่งใหญ่ เธอรู้ใช่ไหม เบื้องหลังคือใคร แม้ไม่เข้าใจ แต่รู้ก่อนใคร มากกว่าผู้ใด ในโลกทั้งมวล”...

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ