ข่าว

ปลดรัฐมนตรี "ลุงตู่" ต้องเอาจริง อย่าทำแค่ "ขู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แต่จะมีใครสักกี่คนรู้ว่า "พันเอก" คนนี้เก็บเงินไปซื้อ "บ้าน" ในต่างแดน หลักร้อยล้านบาทเข้าไปแล้ว เป็นข้อมูลให้ "ลุงตู่" ที่กุม "ข่าวกรอง" ทั้งประเทศไปสืบเสาะดู

ปลดรัฐมนตรี "ลุงตู่" ต้องเอาจริง อย่าทำแค่ "ขู่"

ที่นี่ไม่มีความลับ ฉบับ 3390 หน้า 16  ระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค.2561 โดย...เอราวัณ

                         

 ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้รับเชิญไปปาฐกถาในหลายเวที ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้โอกาสนั้นอย่างน้อย 2 เวทีพูดขู่บรรดา “รัฐมนตรี” ที่เอาชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ไปแอบอ้าง โดยบอกว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ให้ไปพบ” และมีเรียกรับผลประโยชน์ โดยลุงตู่ประกาศกร้าว “อย่าให้มีเรื่องนี้อีก” ถึงขนาดขู่จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวคนที่มีพฤติกรรมดังกล่าวออกจาก ครม. นั่นย่อมแสดงว่าข่าวการแสวงหาผลประโยชน์ของรัฐมนตรีบางคนเริ่มระแคะระคายเข้า “หู” นายกรัฐมนตรีแล้ว            

 “เอราวัณ” เคยเขียนถึงเรื่องที่ลูกชาย-ภรรยานอกสมรสของรัฐมนตรีบางคน ไปเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ในการวิ่งเต้นขอใบอนุญาตรับซื้อไฟฟ้าที่มีการจ่ายกันหนัก จนวงการผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเมาธ์กันสนั่นว่าต้องจ่าย MWละกิโลกรัม(ธนบัตรใบละ 1,000 จำนวน 1,000 ใบ บังเอิญมีน้ำหนักเท่ากับ 1 กิโลกรัมพอดี ) ไม่แน่ใจว่ากรณีนี้ไปเข้าหู “ลุงตู่” บ้างหรือไม่ จนต้องลุกขึ้นมาขู่กำราบกันบ้าง

 ล่าสุดมีข่าวให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่เตรียมรวบรวมปัญหาข้อร้องเรียนของบรรดาผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ต ที่มีใบอนุญาตไม่ถูกต้องหรือไม่มีใบอนุญาตในหลายจังหวัด ให้รวมปัญหาและข้อเรียกร้องเพื่อเป็นแนวทางชงให้ “ลุงตู่” ออก ม. 44 งดใช้กฎหมายไล่รื้อเอาผิดกับผู้ประกอบการเหล่านี้ เตือน “ลุงตู่” ไว้หากขืนทำตามคนชง คงได้มีการร้องเรียนว่า รัฐบาลเลือกปฏิบัติ ทีพื้นที่ “วังน้ำเขียว-เขาใหญ่” ในจังหวัดนครราชสีมา หรือพื้นที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ รัฐบาลนี้ไล่รื้อหมด ทั้งโรงแรมหรือรีสอร์ตที่อยู่ในพื้นที่ที่เอกสารสิทธิไม่ถูกต้อง มาคราวนี้จะชงออก ม. 44 เพื่อเอื้อประโยชน์เอกชนบางพื้นที่ คิดอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก “เก็บเงินชัดๆ”

 ส่วน “รัฐมนตรีบางคน” ก็ยังอ้างภารกิจต่อสายอำนาจในการสะสมเสบียง แต่เรื่องนี้ยังเป็นข่าวลือที่ยังไม่ชัด หากแต่มี “พันเอก” คนหนึ่งอ้างชื่อผู้นำประเทศไปเรียกเก็บเงินเป็นล่ำเป็นสัน ในแวดวงนักธุรกิจต่างรู้จัก “พันเอก” คนนี้ดี แต่จะมีใครสักกี่คนรู้ว่า “พันเอก” คนนี้เก็บเงินไปซื้อ “บ้าน” ในต่างแดน หลักร้อยล้านบาทเข้าไปแล้ว เป็นข้อมูลให้ “ลุงตู่” ที่กุม “ข่าวกรอง” ทั้งประเทศไปสืบเสาะดูเอาเองก็แล้วกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ