ประชาสัมพันธ์

"ธรรมนัส"มอบใบอนุญาตชาวบ้านทำกิน"คทช."จ.ชุมพร 105 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" รมช.เกษตรฯ ตรวจพื้นที่ทำกิน คทช.ชุมพร  ก่อนมอบที่ดินทำกินให้ปชช.-พร้อมลุยทวงคืนผืนป่าจากนายทุนที่ครอบครองไว้ ชี้ทำเพื่อปชช.ถูกก.ม.ไม่กลัวใคร  

 

 

          ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ จ.ชุมพร ติดตามความคืบหน้าโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล หรือ คทช. ที่ จ.ชุมพร  ทั้งนี้ ทันที่ที่เดินทางถึง นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์ วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  นายสุพล จุลใส ส.ส.เขต จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย  และนายชุมพล จุลใส ส.ส.เขต จากพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การตัอนรับ เป็นจำนวนมาก

 

"ธรรมนัส"มอบใบอนุญาตชาวบ้านทำกิน"คทช."จ.ชุมพร 105 ราย

 

          จากนั้น ร้อยเอก ธรรมนัส ได้มอบหนังสืออนุญาต ให้เข้าทำประโยชน์และทำกิน  ให้กับตัวแทนชาวบ้าน ต.หงส์เจริญ ที่จะเข้าทำกินในพื้นที่ ที่รัฐบาลจัดสรรให้ 105 ครัวเรือน ครัวเรือนละ 5 ไร่ โดยที่ดินแปลงนี้ เดิมเป็นพื้นที่ของบริษัท สหไทยน้ำมันพืช ได้รับอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ  จากนั้น มีคำสั่ง คสช. ให้ ที่ดินแปลงนี้ หมายเลข No.83 ถึง 6,400 ไร่ มาจัดสรรให้ประชาชน ได้เข้าใช้พื้นที่ และทำประโยชน์ แก่ผู้มีรายได้น้อย เบื้องต้นจัดสรรไปแล้ว 897 ไร่ 

 

 

 

"ธรรมนัส"มอบใบอนุญาตชาวบ้านทำกิน"คทช."จ.ชุมพร 105 ราย


          ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า ทางรัฐบาลพยายามทวงคืนที่ดินผืนใหญ่ เพื่อมาจัดสรรให้เกษตรกร โดยเฉพาะ ต.หงส์เจริญ ที่จะเป็นชุมชนนำร่อง และมอบที่ดินให้ทำกิน ในรูปแบบสหกรณ์ ให้เกิดขึ้น ซึ่ง ประชาชน 105 ราย จะได้เข้าทำกิน โดยเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้ สปก.ทวงคืนพื้นที่ผืนใหญ่ มาให้เจ้าของประเทศ คือประชาชน  โดยโครงการนี้จะขับเคลื่อนในทั่วประเทศ และจะจัดสรรที่ให้เข้าทำกิน  พร้อมส่งเสริมอาชีพเสริม ทั้งเลี้ยงสัตว์ ทำการเกษตร ยึดการตลาดนำการเกษตร พร้อมกล่าวว่า ปัญหาที่ดินที่ถูกนายทุนเข้าครอบครอง ตนเองจะนำร่องทวงคืนมาให้ประชาชนซึ่งการทำตรงนี้ไม่ได้เกรงกลัวใคร แต่ยึดหลักผลประโยชน์ประชาชน เวลานี้การเมืองเข้มแข็ง ทุกคนร่วมมือ ทำในสิ่งที่ถูกต้องก็ตามกฎหมาย ไม่ต้องไปรังแก ใคร 

 

 

"ธรรมนัส"มอบใบอนุญาตชาวบ้านทำกิน"คทช."จ.ชุมพร 105 ราย



          จากนั้น รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางไปยัง วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพร เปิดงานวิชาการ เกษตร ตะโก ประจำปี 2562  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22  สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2562​  โดยร้อยเอก​ ธรรมนัส กล่าวว่า ยินดีที่ได้ลงพื้นที่ โดยมี ส.ส.ในพื้นที่ ที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาล และถือเป็นครั้งแรกที่ มีรัฐมนตรีมาลงพื้นที่ จ.ชุมพร  พร้อมย้ำว่า นโยบายของรัฐบาล มีความชัดเจนว่าจะทำงานเพื่อแผ่นดิน  และเจ้าของประเทศ คือประชาชน​ เพื่อให้มีรายได้ดีขึ้น ซึ่ง ตนเองได้หารือกับภาคเอกชน เพื่อให้เข้ามาช่วยในเรื่องของราคายาง และ ปาล์ม เพื่อช่วยเหลือทุกคนแล้ว  ขณะเดียวกัน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำลังเตรียมจัดระเบียบเรื่องล้ง ด้วย เพื่อไม่ให้มีการเอาเปรียบเกษตรกร เกินไป

 

 

"ธรรมนัส"มอบใบอนุญาตชาวบ้านทำกิน"คทช."จ.ชุมพร 105 ราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ