ประชาสัมพันธ์

SAMUI  FESTIVAL  2019 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Samui Festival 2016 : Givers'Ride & Run 2016  เดิน- วิ่งเพื่อสุขภาพ-ชมธรรมชาติที่สวยงามเกาะสมุย-ร่วมทำบุญตักบาตรงานประเพณีรับตายาย

 

         
          สมุยเฟสติวัล “Samui Festival 2016”เป็นเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด สุราษฎร์ธานี จัดขึ้นครั้งแรกปี 2559 ด้วยความร่วมมือของผู้ให้การสนับสนุนภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สายการบิน  และประชาชนในพื้นที่ร่วมมือ ร่วมใจ จัดงาน Samui Festival 2016 : Givers’Ride & Run 2016  เดิน- วิ่งเพื่อสุขภาพชมธรรมชาติที่สวยงามของ เกาะสมุย และประชาชน นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำบุญตักบาตร งานประเพณีรับตายาย มีการจัดเทศกาลอาหารของดีเมืองสุราษฏร์ การแสดงงานศิลปะบนถนนจากศิลปินและเยาวชน คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย 

 

 

          จากจุดเริ่มต้น ได้เกิดพลังความร่วมมืออย่างยิ่งใหญ่ของทุกภาคส่วน ได้ร่วมแรง ร่วมใจผลักดัน “งาน สมุยเฟสติวัล” จนเริ่มปรากฏในปฏิทินการท่องเที่ยว ด้วยวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สร้างเศรษฐกิจในท้องถิ่น สร้างรายได้ให้กับประชาชน  ระดมทุนก่อสร้างวิทยาลัยอาชีวะศึกษาภาวนาโพธิคุณ ด้วยการจัดมหกรรมการแสดงและการกีฬา ประกอบด้วย การแสดงสินค้าพื้นเมือง อาหารคัดสรร ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปะร่วมสมัย การแสดงดนตรีหลากหลายประเภท การแข่งขันวิ่ง แข่งขันจักรยาน กีฬามวย และประสบความสำเร็จอย่างดี ได้รับความสนใจเป็นอันมาก

 

 

SAMUI  FESTIVAL  2019 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ


              

          การจัดงาน “Samui  Festival 2019” ครั้งที่ 4 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 กันยายน 2562 โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับคณะกรรมการจัดงานสมุยเฟสติวัล และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานร่วมสนับสนุนอีกมากมาย โดยขยายขอบเขตงานให้ใหญ่โตกว้างขวางขึ้นกว่าที่ผ่านมา  แนวคิดการจัดงาน
         

 

 

SAMUI  FESTIVAL  2019 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

 

 

          นอกจากสร้างเสริมรายได้ให้กับประชาชนและภูมิภาคแล้ว ยังเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างชุมชน เพื่อพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น โดยความร่วมมือจากศิลปินและดีไซเนอร์ชั้นนำ    ในประเทศไทย ที่เข้ามาช่วยออกแบบสินค้าวัสดุ พื้นบ้าน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้มีราคาขายดีขึ้น และตรงต่อความต้องการของตลาดระดับโลก ผู้ร่วมจัดงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประกอบด้วยภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ดังนี้ 
1.องค์การบริหารจังหวัดสุราษฎร์ธานี
2.เทศบาลนครเกาะสมุย
3.ส่วนราชการต่างๆ
4.สมาคมโรงแรม
5.สมาคมการท่องเที่ยว
6.ผู้ประกอบการการด้านการท่องเที่ยว
7.วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ
8.ประชาชนชาวเกาะสมุย และประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

 

 

SAMUI  FESTIVAL  2019 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

 



          พื้นที่จัดงาน
          พื้นที่เกาะสมุย โดยมีเวทีหลัก ที่ท่าเทียบเรือหน้าทอน  พรุเฉวง/หาดเฉวง เดอะวอร์ฟ (บ่อผุด) และอ่าวหัวถนน  โดยมีการจัดการแสดงตลอดระยะเวลาการจัดงาน 6 วัน 5 คืน (14-19 กันยายน 2562 )


          กิจกรรม
          1.การทำบุญรับตายายพร้อมกันทุกวัดในอำเภอเกาะสมุย ตามประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ ณ วัดต่างๆ จำนวน  24 วัด ในช่วงเช้าของวันที่ 14 กันยายน 2562 โดยมีวัดตัวอย่างสำหรับให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกิจกรรมและมีส่วนร่วม 2 วัดคือ วัดสว่างอารมณ์  และวัดบ่อพุทธาราม  ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย  เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึงเวลาเลี้ยงพระเพล โดยเชิญชวนแต่งกาย   ใส่เสื้อผ้าลูกไม้ ผ้าถุงปาเต๊ะ


          2.การจัดขบวนคานิวัลแห่รถบุปผชาติที่งดงามอลังการ ประกอบด้วย รถบุปผชาติจำนวนมากที่ตกแต่งอย่างสวยงามโดยผู้ประกอบการภาคเอกชน และหน่วยงานของรัฐ แสดงศิลปะ    วัฒนธรรมไทย จัดขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ให้ปรากฏต่อสายตาชาวโลก ในวันที่ 16 กันยายน 2562 ขบวนแห่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ตั้งแต่เวลา  18.00 น. เป็นต้นไป แล้วไปรวมตัวกัน ณ หาดพรุเฉวง เพื่อรับชม     พิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ ในเวลา 19.29 น.

 

 

SAMUI  FESTIVAL  2019 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

 


          3.การแสดงคอนเสิร์ต และการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงหนังตะลุง มโนราห์ การแสดงศิลปะร่วมสมัย และการแสดงอื่นๆ โดยมีรายละเอียดการแสดงคอนเสิร์ตที่เวทีตลาดหน้าทอน และเวทีหาดเฉวง ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของสมุย ศิลปินที่ร่วม นักร้อง นักแสดง ณ เวทีหน้าทอน
14  กันยายน  2562  :  วงกลม , D  Gerrard , Thaitanium , เหน่ง  Y not 7  15  กันยายน  2562  :   CockTail , Twopee-SouthSide , Urboy TJ
16  กันยายน  2562  :   กวาง AB Normal, Lomosonic , Potato  17  กันยายน  2562  :   Musketeers, Mild, Labanoon


          SAMUI SINGING AWARDS 2019 เวทีประกวดร้องเพลงครั้งสำคัญ ที่เกาะทั้งเกาะต้องสะเทือน ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และรองชนะเลิศ รางวัลละ 10,000 บาท อีก 5 รางวัล 

          วิธีการสมัครร้องเพลง
          -  เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดร้องเพลง อายุตั้งแต่ 12 ถึง 40 ปี วันแข่งขัน 18  กันยายน 2562 
          - หาดหน้าทอน เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี สมัครพร้อมส่งคลิปร้องเพลงได้แล้ว วันนี้ทาง Facebook : SAMUI Singing Awards  LINE : samuisingingawards 
          - ประกาศผลผู้เข้ารอบแรกในวันที่ 10 กันยายน 62
          - เพลงที่ใช้ในการประกวดบนเวทีต้องเป็นเพลงของค่าย GMM GRAMMY เท่านั้น
          - ปิดรับสมัครส่งคลิป 7 กันยายน 2562 

          4.การแข่งขันมวยไทย ตั้งแต่วันที่ 15-18 กันยายน 2562 เป็นเวลา 4 คืน เริ่มเวลา 20.00 น. ณ เดอะวอร์ฟบ่อผุด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของอำเภอเกาะ สมุย  

 

 

 

SAMUI  FESTIVAL  2019 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

 


          5.Food Street การแสดงและจำหน่ายอาหารของประขาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั้งบนเกาะสมุย และอำเภอต่างๆของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่หาชมได้ยาก เช่นการสาธิตเผาข้าวห่อใบมะเร็ด   ในกระบอกไม้ไผ่ การกวนกาละแมสด สาธิตการรับประทานหอยนางรมสดอย่างถูกวิธีให้ได้อรรถรสเต็มที่ รวมทั้งนำผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดมาร่วมแสดงด้วย


          6.Art Lane การแสดงศิลปะร่วมสมัย โดยศิลปินจากทั่วประเทศ และศิลปินท้องถิ่น นำโดย อ.อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ

          7.OTOP ทั่วไทยรวมใจไปเกาะสมุย (พรุเฉวง) และ Samui Select (หน้าทอน)และหัตถกรรมพื้นบ้านของอำเภอต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสุดยอดโอท็อปจากภาคอื่นๆ

          8.มหกรรมอาหาร  Food Street มหกรรมอาหารพื้นเมือง อาหารไทย สุดยอดอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลสดๆที่คัดสรรอย่างดี เพื่อนำเสนอเป็นอาหาร Unseen ในงาน

          9. SAMUI FESTIVAL MARATHON & TRAIL 2019 การแข่งขัน “สมุย เฟสติวัล มาราธอน” ในวันที่ 15 กันยายน 2562 จุดปล่อยตัว ณ น้ำตกหินลาด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  ชิงถ้วยรางวัล พณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นงานศิลปะล้ำค่า ออกแบบโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
         

 

 

SAMUI  FESTIVAL  2019 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

 

 

          แผนที่วิ่ง
          10. TOUR OF SAMUI FESTIVAL 2019  “การแข่งขันจักรยานทางไกลรอบเกาะ”     “ปั่นสองน่อง ท่องเกาะหมุย" สำหรับนักปั่นจักรยาน Tour of Samui Festival 2019  วันที่ 15 กันยายน 2562 @ท่าเรือหน้าทอน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ชิงถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  และเงินรางวัล รวมกว่า 2 แสนบาท ถ้วยรางวัลออกแบบโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง


          11...การจัดฟรีบุฟเฟต์ดินเนอร์ บนหาดเฉวง และอ่าวหัวถนน  ในวันที่ 18 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา  17.00 น. เป็นต้นไป บุฟเฟ่ต์ที่ชาวเกาะสมุยและชาวสุราษฎร์ฯ จะได้เลี้ยงตอบแทนนักท่องเที่ยวจากทั่วมุมโลกที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย  ทุกท่าน สามารถรับประทานอาหารและเครื่องดื่มบนชายหาดได้ฟรี จากผู้ประกอบการและชาวเกาะที่นำอาหารพื้นบ้าน และอาหารสากลที่อร่อยและมีความสวยงาม ใส่ปิ่นโตมาจัดเลี้ยง ตามประเพณี “กินห่อของชาวเกาะสมุย” 


          พลาดไม่ได้...กับกิจกรรม...
          “ลดทั้งเกาะ 50%” 
          กับการเดินทางมาท่องเที่ยวทั้งสายการบิน โรงแรม ที่พัก และเรือเฟอร์รี่ ต่างๆ

 

 

 

SAMUI  FESTIVAL  2019 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

 


          สำหรับผู้ที่มีดนตรีในหัวใจ...ห้ามพลาด...
          “Samui Festival Free Concert” 
          ที่หาดพรุเฉวง พบกับศิลปิน นักร้องดังมากมาย 
          ไปร่วมฟังเพลง ยืดเส้นยืดสายและสนุกกับ
          Free Concert 14 – 17 ก.ย. นี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ