ประชาสัมพันธ์

พช. เปิดเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM แหล่งรวมสินค้าโอทอปคุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พช. เปิดเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM แหล่งรวมสินค้า OTOP คุณภาพมากที่สุดในประเทศไทย ช้อปตรงจากผู้ผลิต กระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมให้บริการ 7 วัน 24 ชั่วโมง

 

 

          นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ WWW.OTOPTODAY.COM โฉมใหม่ ภายในงานศิลปาชีพ ประทีปไทย  OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ประจำปี พ.ศ. 2562 ณ เวทีกลาง ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยมีผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงาน

 

 

 

พช. เปิดเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM แหล่งรวมสินค้าโอทอปคุณภาพ

 

 

          นายนิสิต กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ความนิยมในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เติบโตขึ้นในอัตราสูงกรมการพัฒนาชุมชนเล็งเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ว่าจะสามารถนำมาสนับสนุนช่องทางจำหน่ายให้แก่สินค้าโอทอปได้ จึงพัฒนาเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM ขับเคลื่อนเข้าสู่ e-Commerce เต็มรูปแบบ รวมทั้งการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เพิ่มศักยภาพและช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้นนำไปสู่การสร้างความเข็มแข็งให้แก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการโอทอปทั่วประเทศ  

 

 

 

พช. เปิดเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM แหล่งรวมสินค้าโอทอปคุณภาพ

 


          ทั้งนี้ เว็บไซต์ OTOPTODAY.COM เป็นเว็บไซต์ที่ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย พัฒนาขึ้น เพื่อให้เป็นแหล่งรวมสินค้า OTOP e-Commerce ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีลักษณะเป็นเว็บลิงค์ เผยแพร่ข้อมูลผลิตภัณฑ์โอทอปจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ 24 ชั่วโมง และสั่งซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปโดยตรงกับผู้ประกอบการ โดยภายในเว็บไซต์สามารถสืบค้นสินค้าได้ตามภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ และยังมีสินค้าครบทั้ง 5 หมวด ได้แก่ อาหาร / เครื่องดื่ม / ของใช้และของตกแต่ง / ผ้าและเครื่องแต่งกาย และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ปัจจุบันมีสินค้าที่พร้อมจำหน่ายบนเว็บไซต์กว่า 8,000 รายการ และมีการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ไปแล้วกว่า 25,000 ครั้ง

 

 

 

พช. เปิดเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM แหล่งรวมสินค้าโอทอปคุณภาพ

 



          นายนิสิต ยังกล่าวอีกว่า เว็บไซต์ OTOPTODAY.COM ยังเป็นอีกหนึ่งการต่อยอดให้แก่โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพราะมีสินค้า OTOP จากชุมชนเกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก นอกจากจะจำหน่ายที่ชุมชนแล้ว เว็บไซต์นี้จะเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าเหล่านั้นด้วย ซึ่งขณะนี้มีสินค้า               จำนวนมากทยอยเข้ามาอยู่ในหน้าร้านของ เว็บไซต์ OTOPTODAY.COM ที่จะต้องทำต่อไปคือช่วยกันประชาสัมพันธ์ว่า เว็บไซต์ OTOPTODAY.COM เป็นแหล่งรวมสินค้า OTOP ที่ใหญ่ที่สุด และพร้อมจำหน่ายตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดนี้ นอกจากจะเป็นเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ผู้ประกอบการแล้ว ยังจะเป็นช่องทางให้สินค้าโอทอปที่เกิดขึ้นใหม่ได้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการประชาสัมพันธ์การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ทั่วประเทศไทยอีกด้วย

 

 

พช. เปิดเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM แหล่งรวมสินค้าโอทอปคุณภาพ

 


          “สินค้าโอทอปที่จำหน่ายบนเว็บไซต์ OTOPTODAY.COM ล้วนแต่เป็นสินค้าคุณภาพที่ได้รับคัดสรรจากกรมพัฒนาชุมชนมาเป็นอย่างดี โดยกรมฯ ทำหน้าที่คัดสรรและเป็นเสมือนหน้าร้านให้แก่ทุกสินค้า ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น หลังจากเลือกสินค้าแล้ว ในกระบวนการสั่งซื้อ ผู้ซื้อจะสั่งผ่านผู้ผลิตโดยตรง นอกจากจะสร้างความใกล้ชิดแล้ว ยังเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เพราะสินค้าโอทอปเป็นสินค้าที่มีเรื่องราว สร้างสรรค์มาจาภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับชาวบ้านในท้องถิ่นอีกด้วย จึงขอเชิญชวนผู้สนใจทุกท่านเยี่ยมชมเว็บไซต์และอุดหนุนสินค้าโอทอปผ่านทางช่องทาง OTOPTODAY.COM ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดนี้” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าวเชิญชวน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ