ประชาสัมพันธ์

รมช.ศธ.ผุดไอเดียชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสที่ท้องฟ้าจำลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กนกวรรณ" รมช.ศธ.  ผุดไอเดียจัดกิจกรรม ชวนคู่รัก ร่วมจดทะเบียนสมรส ที่ท้องฟ้าจำลอง เพิ่มยอดผู้เข้าชม

 

 

          นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต และศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษา ของสำนักงาน กศน. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

 

 

รมช.ศธ.ผุดไอเดียชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสที่ท้องฟ้าจำลอง

 

          นางกนกวรรณ  กล่าวว่า “ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต เป็นศูนย์เรียนรู้ที่มีคุณค่า   และมีความหลากหลาย เหมาะแก่การจัดการเรียนรู้   เพื่อพัฒนาทักษะ   ซึ่งศูนย์ฯแห่งนี้ถือได้ว่า   สามารถตอบโจทย์ให้กับทุกช่วงวัยได้อย่างมีคุณภาพ   นอกจากนี้ ที่นี่ก็มีท้องฟ้าจำลองเช่นกัน   คงต้องเร่งการทำประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชน และนักเรียนทราบให้แพร่หลายยิ่งขึ้น  พร้อมทั้งจะดำเนินการจัดกิจกรรม   เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้มากขึ้น  เช่น อาจมีการจัดรอบพิเศษสำหรับผู้ใหญ่ และเด็ก ในวาระต่างๆ  ตลอดจนการพัฒนาระบบการจองบัตรออนไลน์เพื่อความสะดวกในการเข้าชม   และในอนาคตอาจมีการจัดกิจกรรมพร้อมโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย  เช่น  “จดทะเบียนสมรสที่ท้องฟ้าจำลอง”  ชวนคู่รักดูดาว   การนำหางบัตรร่วมชิงโชคลุ้นรางวัล   เป็นต้น   เพื่อดึงดูดให้คนในจังหวัดปทุมธานี   และในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการที่นี่ให้มากที่สุด   เริ่มตั้งแต่สถานศึกษาต่างๆ  ครอบครัวและนักท่องเที่ยวให้เป็นจุดลงทะเบียน หรือ check in   การท่องเที่ยวระหว่างการเดินทาง”

 

 

 

รมช.ศธ.ผุดไอเดียชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสที่ท้องฟ้าจำลอง

 

          นางกนกวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ ในด้านการปรับปรุงศูนย์ฯ ยังต้องมีการหารือในเรื่องของเครื่องฉายดาวของส่วนท้องฟ้าจำลอง   ซึ่งต้องพัฒนาให้เกิดความทันสมัย   การลดพลังงานที่มีค่าใช้จ่ายสูงจากระบบปรับอากาศ  การปรับปรุงหม้อแปลงไฟฟ้า  และที่สำคัญการปรับปรุงพื้นถนนและฟุตบาททรุดตัว  จากผลกระทบของน้ำท่วมเมื่อปี 2554  รวมทั้งด้านบุคลากร  ที่ยังขาดบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์  และพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน นั้น  จะรับไว้และพิจารณาในส่วนของการจัดสรรงบประมาณอีกครั้งหนึ่งด้วย 

 

 

รมช.ศธ.ผุดไอเดียชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสที่ท้องฟ้าจำลอง



          นอกจากนี้อีกส่วนงานหนึ่ง คือ ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษา ซึ่งเป็นส่วนงานหนึ่งภายใต้สังกัด  ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา สำนักงาน กศน. มีหน้าที่และความรับผิดชอบในการวางแผน  การจัด ผลิต เผยแพร่และพัฒนารายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาที่มีคุณภาพ เพื่อเผยแพร่ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (ETV) สถานีวิทยุโทรทัศน์อื่นๆ ด้วยระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ ซึ่งที่นี่มีอุปกรณ์และมีห้องผลิตรายการโทรทัศน์ที่ทันสมัย สามารถรองรับการผลิตสื่อและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาได้อย่างหลากหลาย ซึ่งจะกลับไปดูในส่วนนี้ว่า จะสามารถใช้ศักยภาพในการพัฒนาศึกษาอย่างไรให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่าที่สุดในการจัดการศึกษาต่อไป” นางกนกวรรณ  กล่าวทิ้งท้าย

 

 

รมช.ศธ.ผุดไอเดียชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสที่ท้องฟ้าจำลอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ