ประชาสัมพันธ์

ตักบาตรโอสถบนรถม้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท.ลำปาง ชวนทำบุญวันพระใหญ่ ตักบาตรโอสถบนรถม้า

 

               นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง เผยไอเดียเก๋นำเสน่ห์เมืองลำปางนำอัตลักษณ์รถม้ามาเป็นพาหนะสำหรับการทำบุญทำทานด้วยโอสถ (ยารักษาโรค) หนึ่งในปัจจัยสี่ที่จำเป็นสำหรับพระภิกษุ ด้วยกิจกรรมตักบาตรโอสถบนรถม้า

 

ตักบาตรโอสถบนรถม้า

 

               การจัดกิจกรรมนี้ ททท.สำนักงานลำปางต้องการต่อยอดในการส่งเสริมกิจกรรมทางการท่องเที่ยวของพื้นที่เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มีส่วนร่วมในการทำบุญวันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ในวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2562 เวลา 07.00 น. ณ บริเวณหน้าวัดเชียงราย โดยมีพระสงฆ์นั่งบนรถม้า 9 คัน รอรับการใส่บาตรจากพุทธศาสนิกชนและคนท่องเที่ยว ภายหลังการตักบาตรแล้วเสร็จร่วมรับพรเสริมศิริมงคล

 

               และในขณะเดียวกัน ททท.สำนักงานลำปางยังจัดรถรางนำเที่ยวไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดรอบเวียง ฟรี 2 รอบๆ ละ 40 คน เวลา 09.00 น. และ 13.00 น. ในเส้นทางวัดเชียงรายผ่านหอนาฬิกา-วัดศรีรองเมือง วัดสไตล์เมียนมาที่มีความสมบูรณ์วัดหนึ่งในหลายๆ วัดของจังหวัดลำปาง

 

               ตามรอยละครนาคนครา - วัดปงสนุก วัดอันทรงค่ากับรางวัล UNESCO - วัดศรีล้อมแสงเมืองมา - วัดพระเจดีย์ซาวหลัง - สำนักปฏิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก - วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม - วัดประตูป่อง - วัดคะตึกเชียงมั่น จุดสิ้นสุด ณ วัดเชียงราย สมัครด่วน!!! รับจำนวนจำกัดเพียงเที่ยวละ 40 คน เท่านั้น!!!
 

 

ตักบาตรโอสถบนรถม้า

 

               นายอนันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจาก ททท.สำนักงานลำปาง จัดกิจกรรมตักบาตรโอสถบนรถม้าแล้ว ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ทางวัดเชียงรายยังมีกิจกรรมกาดหมั้วครัวทานที่ต้องการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้งให้กับผู้ด้อยโอกาสหรือผู้ยากไร้ ณ วัดเชียงราย

 

               วันพระใหญ่ปีนี้ มาไหว้พระทั่วไทย สุขใจถ้วนหน้ากับ ททท. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานลำปาง) โทรศัพท์ 054-222-214 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ