ประชาสัมพันธ์

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท.สานต่อนโยบายบิ๊กตู่ จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

               การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมจับมือจังหวัดนครพนม - สกลนคร - มุกดาหาร จัดมหกรรมแข่งขันจักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง รายการ “THE GREAT MEKONG BIKE RIDE 2019” ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2562 โดยมีนักปั่นแห่เข้าสมัครอย่างคับคั่งกว่า 2,000 คน ด้านผู้ว่า ททท.มั่นใจมหกรรมจักรยานฯ ช่วยยกระดับ 3 จังหวัด สู่ Sport Tourism Destination ของภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างยั่งยืน

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               เมื่อวันพุธที่ 12 มิ.ย.2562 ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย ประจำปี 2562 รายการ THE GREAT MEKONG BIKE RIDE 2019 โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม, นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร, นายสงัด ศิริพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสกลนคร, นายวิโรจน์ อำพรวิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานกรรมการไทยแลนด์ไตรลีก, แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน มาร่วมงานแถลงข่าวกันอย่างคับคั่ง

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันรายการดังกล่าวที่จัดมาอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปี ทำให้การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันจักรยานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศ ทั้งนี้จากการทำแบบสอบถามระหว่างการจัดการแข่งขันในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า ผู้แข่งขันกว่า 93% มีความพึงพอใจและประทับใจในคุณภาพของการจัดงาน ที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากจังหวัดเจ้าภาพทั้ง 3 จังหวัด ที่เชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักปั่นเป็นจำนวนหลายพันคน

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 


               “นอกจากเส้นทางการแข่งขันที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้แข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังได้จัดทีมงานในการบันทึกภาพเคลื่อนไหว การถ่ายทอดสดผ่าน Live Streaming และการบันทึกภาพนิ่งแบบจัดเต็ม เพื่อที่จะนำภาพดังกล่าวมาเป็นของขวัญให้ผู้ร่วมแข่งขันและภาพดังกล่าวจะถูกเผยแพร่ไปสู่ Social Media ให้เห็นถึงภาพความประทับใจ ความสวยงามของเส้นทางการแข่งขันที่จะตอบโจทย์ของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาไปทั่วโลก

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               การแข่งขันรายการนี้จะสร้างรายได้คืนสู่ท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 100 ล้านบาท และจะสร้างมูลค่าทางการตลาดท่องเที่ยวในต่างประเทศอีกหลายร้อยล้าน ตนมั่นใจว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอีกเช่นเคย ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ให้การรับรองการจัดการแข่งขันและขอขอบคุณไทยแลนด์ไตรลีกพาร์ทเนอร์สำคัญที่ตอบรับร่วมเป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงมั่นใจได้เลยว่าการแข่งนี้ต้องออกมาดี และประสบความสำเร็จแน่นอน ซึ่งทั้งสององค์กรได้ร่วมเข้ามาช่วยกำกับดูแลการแข่งขันให้มีความปลอดภัยและได้มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากสากลสูงสุด” ผู้ว่า ททท.กล่าวเสริม

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวถึงความพร้อมในฐานะเมืองเจ้าภาพ “ผมและชาวนครพนม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทาง ททท.ได้เลือกจังหวัดนครพนมเป็นหนึ่งในเส้นทางแข่งขันหลักซึ่งจังหวัดนครพนมเองก็ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพทั้งหมด 2 วัน คือ วันสตาร์ทของสเตจที่ 1 ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน นอกจากการแข่งขันแต่ละสเตจแล้วยังมีการจัดกิจกรรม FUN RIDE ร่วมปิดเมืองปั่นจักรยานกันอีกด้วย และวันสุดท้าย  ในการต้อนรับการนักกีฬาเข้าสู่เส้นชัยของผู้เข้าแข่งขัน ในกิโลเมตรที่ 375 หน้าลานพญาศรีสัตตนาคราช ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน จะมีการจัดขบวนแห่ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีการมอบรางวัลและส่งทุกท่านที่ร่วมแข่งขันเดินทางกลับบ้าน ทางจังหวัดนครพนมก็ยินดีและจะจัดเตรียมความพร้อมในทุกด้านอย่างเต็มกำลังแน่นอน”

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               ด้านนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพในวันสุดท้าย “ทางจังหวัดมุกดาหารเองจะจัดเตรียมประชาชนเพื่อมาต้อนรับและร่วมเชียร์ตลอดเส้นทางการแข่งขัน เรามีการเตรียมงานล่วงหน้ามาเป็นแรมเดือน จังหวัดมุกดาหารเองจะช่วยสนับสนุนในส่วนที่เรามีอย่างเต็มกำลังทั้งด้านการอำนวยความสะดวกของสถานที่ ความสะอาด ความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมดูแลผู้เข้าแข่งขันเป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่าการแข่งขันในสเตจที่ 3 ของจังหวัดมุกดาหาร ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิย.ที่จะถึงนี้ จะเป็นไปอย่างสนุก ปลอดภัยและประทับใจอย่างแน่นนอน”

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               ด้านนายสงัด ศิริพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสกลนคร เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครที่ติดภารกิจ กล่าวว่า “ในปีนี้จังหวัดสกลนครได้ถูกคัดเลือกให้เป็นสเตจที่ 2 ของการแข่งขันถือว่าเป็นสเตจที่ยาวที่สุด ท้าทายที่สุด กับระยะทาง 150 กม. ทุกท่านจะได้ปั่นผ่านหมู่บ้านชื่อดังอย่าง อ.เต่างอย ซึ่งจะมีความสนุกสนานพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ ถือว่าเป็น Unseen Thailand ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ว่าได้ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านมาท่องเที่ยว มาปั่นจักรยานกัน นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรม FUN RIDE ให้ร่วมสนุกอีกด้วย”

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               อนึ่ง การแข่งขันรายการดังกล่าว มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น เต็มจำนวน 2,000 คน เป็นชาวต่างชาติมากกว่า 400 คน จาก 22 ประเทศทั่วโลก และนักปั่นชาวไทยอีก 1,600 คน คาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้สู่ท้องถิ่นสร้างมูลค่าทางการตลาดท่องเที่ยวในต่างประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 100 ล้านบาท โดยผู้แข่งขัน, คณะเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน จะเริ่มทยอยเดินทางมาถึงจังหวัดนครพนม ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 มิ.ย.2562 เพื่อเตรียมงานและฝึกซ้อม โดยมีงานเลี้ยงต้อนรับในวันพฤหัสที่ 27 มิ.ย.2562

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               เริ่มแข่งขัน สเตจแรก KING OF SPEED วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2562 ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. จากลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนมถึงประตูเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ระยะทาง 100 กม. สเตจที่สอง KING OF ENDURANCE วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.2562 ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. ณ จังหวัดสกลนคร เริ่มจากประตูเมืองสกลนครถึงหอแก้วมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ระยะทาง 150 กม. สเตจสุดท้าย KING OF KHONG วันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.2562 ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. ณ จังหวัดมุกดาหาร เริ่มจากหอแก้วมุกดาหารเข้าเส้นชัยที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม ระยะทาง 125 กม.

 

ททท.จัดแข่งขันจักรยานลุ่มน้ำโขง ปี 62 

 

               จากนั้นจะมีพิธีแห่ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และทำพิธีมอบถ้วยพระราชทาน และถ้วยรางวัลในประเภทอื่นๆ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม โดยการแข่งขันรายการดังกล่าวมีเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและไทยแลนด์ไตรลีก รายละเอียดเพิ่มเติมศึกษาได้ทาง www.thegreatmekongbikeride.com
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ