ประชาสัมพันธ์

กฟน. 'องค์กรปลอดพลาสติก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กฟน. ประกาศนโยบายองค์กรปลอดพลาสติก ห่วงใยสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

 

               วันที่ 11 มิถุนายน 2562 นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม "วันสิ่งแวดล้อมการไฟฟ้านครหลวง" พร้อมประกาศนโยบายเป็น "องค์กรปลอดพลาสติก" (MEA Say No to Plastic)

 

กฟน. 'องค์กรปลอดพลาสติก'

กฟน. 'องค์กรปลอดพลาสติก'

กฟน. 'องค์กรปลอดพลาสติก'

 

               เพื่อรณรงค์และปลูกจิตสำนึกพนักงานทั้งองค์กรตระหนักถึงความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงปลูกฝังพฤติกรรมรักษ์โลก และลดมลพิษ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี รวมถึงจัดการบรรยายเรื่อง "ผลกระทบของบรรจุภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง" โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหลายหน่วยงาน ซึ่งมีพนักงาน กฟน. เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง ณ ห้องเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานเพลินจิต

 

               ผู้ว่าการ กฟน. กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวงเล็งเห็นถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของโลกที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ปัญหา

 

กฟน. 'องค์กรปลอดพลาสติก'

กฟน. 'องค์กรปลอดพลาสติก'

 

               จึงได้จัดกิจกรรม “วันสิ่งแวดล้อมการไฟฟ้านครหลวง” เพื่อรณรงค์ให้พนักงาน พนักงานจ้างเหมา รวมถึงผู้ปฏิบัติงานอื่นๆ ในที่ทำการของการไฟฟ้านครหลวงทุกแห่ง ทั้งองค์กรตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและร่วมใจกันใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมประกาศตนเป็นองค์กรปลอดพลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งทุกประเภท

 

กฟน. 'องค์กรปลอดพลาสติก'

กฟน. 'องค์กรปลอดพลาสติก'

 

               โดยเฉพาะ ถุงพลาสติกหูหิ้ว แก้วพลาสติกแบบบาง และหลอดพลาสติก โดยห้ามนำพลาสติกทั้ง 3 ประเภทดังกล่าว เข้ามาในทุกที่ทำการ และให้งดใช้ในทุกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารของทุกที่ทำการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาขยะพลาสติก รวมถึงตอบสนองต่อนโยบายของรัฐในการแก้ปัญหาขยะพลาสติกจากต้นทาง เพื่อเป็นพลังที่เข้มแข็งในการร่วมกันก้าวสู่การเป็นรัฐวิสาหกิจที่ดำเนินกิจการอย่างรู้คุณค่าและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

 

Website : https://www.mea.or.th/content/detail/87/4675

Facebook : https://www.facebook.com/497340003626475/posts/2782091735151279?sfns=mo

Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1138389565880692736?s=21

GNews : https://gnews.apps.go.th/news?news=41722

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ