ประชาสัมพันธ์

2 โครงการ 'กปน.' คว้ารางวัลระดับเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 โครงการ CG & CSR ของ กปน. คว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2019

 

               วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ณ Hilton Taipei Sinban สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) นางสาวทรรศนีย์ ฤกษ์ศานติวงษ์ และ นางศรัณยา สีน้ำเพชร ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง (กปน.) ระดับ 10

 

               เป็นผู้แทน กปน. รับมอบรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2019 ในสาขา Corporate Governance จาก สภาธรรมาภิบาลการประปานครหลวง (Corporate Governance Council of the Metropolitan Waterworks Authority) และ สาขา Health Promotion จากโครงการระบบประปาโรงเรียน (School Tap Water System Project)

 

2 โครงการ 'กปน.' คว้ารางวัลระดับเอเชีย

 

               รางวัลนี้จัดขึ้นโดย Enterprise Asia ซึ่งเป็นองค์กรที่ส่งเสริมการทำประโยชน์แก่สังคม สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจขององค์กรต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในชุมชนท้องถิ่น โดยเป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาค และได้มอบรางวัลประเภทต่างๆ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ มีหน่วยงานจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ จำนวน 12 แห่ง

 

2 โครงการ 'กปน.' คว้ารางวัลระดับเอเชีย

 

               สภาธรรมาภิบาลการประปานครหลวง (Corporate Governance Council of the Metropolitan Waterworks Authority (MWA CG Council)) ก่อตั้งโดย กปน. ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกที่ก่อตั้งสภาธรรมาภิบาลในองค์กร ซึ่งเป็นสภาเชิงพัฒนากึ่งวิชาการ เป็น Soft Power

 

2 โครงการ 'กปน.' คว้ารางวัลระดับเอเชีย

 

               โดยคณะกรรมการสภาฯ มีหน้าที่เสนอแนะและติดตามแนวทางการดำเนินงานอย่างโปร่งใส สร้างความสมดุลในอำนาจของทุกฝ่ายอย่างถูกต้อง โดยสะท้อนความคิดเห็นของพนักงานส่งผ่านสภาฯ ไปยังผู้บริหาร เพื่อสร้างความมั่นคงและยั่งยืนในการทำงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยเป็นหนึ่งในสามโครงการของเอเชียที่ได้รับรางวัลในสาขานี้ที่มีการมอบเป็นปีแรก

 

2 โครงการ 'กปน.' คว้ารางวัลระดับเอเชีย

 

               โครงการระบบประปาโรงเรียน (School Tap Water System Project) เป็นหนึ่งในกิจกรรมด้าน CSR ที่ดำเนินงานตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559 เป็นต้นมา รวม 21 โรงเรียน ครูและนักเรียนได้เข้าถึงน้ำสะอาดกว่า 4,500 คน เพื่อพัฒนาและจัดหาน้ำสะอาดเหมาะกับการอุปโภคบริโภค ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ต้นน้ำ ที่อยู่ห่างไกลความเจริญ และขาดโอกาสในการเข้าถึงน้ำสะอาด อันจะนำมาซึ่งสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ