ประชาสัมพันธ์

ก.แรงงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 15 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.แรงงาน จับมือสถานประกอบการ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 15 ครั้ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

ก.แรงงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 15 ครั้ง

 

               ก.แรงงาน ร่วมกับสถานประกอบการ และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิต ครั้งที่ 1 จากจำนวน 15 ครั้ง ช่วยเหลือผู้ใช้แรงงานและประชาชนที่ประสบอันตรายจากการทำงาน ส่งเสริมรณรงค์ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความเสียสละและทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

 

ก.แรงงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 15 ครั้ง

 

               นายสุรเดช วลีอิทธิกุล รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก” ณ บริษัทไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 410 นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ถ.ฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1 จากจำนวน 15 ครั้ง

 

               โดยครั้งแรกนี้ กระทรวงแรงงาน ร่วมกับบริษัทไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

 

ก.แรงงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 15 ครั้ง

 

               โดยกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตลอดจนสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า

 

ก.แรงงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 15 ครั้ง

 

               อันเป็นที่มาของโครงการและกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทั่วประเทศ โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานภาคเอกชน ตลอดจนองค์กรสาธารณกุศล ร่วมกันดำเนินการอยู่เป็นประจำ

 

               รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า กิจกรรมการบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1 โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัด ตลอดจนองค์กรนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานทั้งในระบบและนอกระบบเข้าร่วมกิจกรรมในการบริจาคโลหิตจำนวน 300 คน

 

ก.แรงงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 15 ครั้ง

 

               จากเป้าหมายดำเนินการจำนวนทั้งสิ้น 15 ครั้ง ประกอบด้วย ในพื้นที่กระทรวงแรงงาน 3 ครั้ง และในสถานประกอบกิจการ 12 ครั้ง ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 - 4 พฤษภาคม 2563

 

               นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การออกบูธกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เป็นต้น

 

ก.แรงงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 15 ครั้ง

 

               โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการร่วมสืบสานและสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจากหลายหน่วยงาน ทั้งกระทรวงแรงงาน บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สถานีตำรวจนครบาลฉลองกรุง และสำนักงานนิคอุตสาหกรรมลาดกระบัง

 

               เป็นการช่วยเหลือผู้ใช้แรงงานและประชาชนที่ประสบอันตรายจากการทำงาน และส่งเสริม รณรงค์ให้ตระหนักถึงความเสียสละและการทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน ตลอดจนเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีของทุกคนด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ