ประชาสัมพันธ์

นักธุรกิจ-สื่อ'กว่างซี'เยือนภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะนักธุรกิจและสื่อมวลชนกว่างซีเยือนภาคใต้ แสวงหาโอกาสด้านการค้าและการลงทุนในไทย

 

               สถานกงสุลใหญ่ ณ นครหนานหนิง จัดโครงการนำคณะนักธุรกิจและสื่อมวลชนจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง สาธารณรัฐประชาชนจีน เยือนประเทศไทย ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 21-27 เมษายน 2562

 

นักธุรกิจ-สื่อ'กว่างซี'เยือนภาคใต้

 

               โดยได้เดินทางไปยังภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสงขลาและยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่กว่างซีสนใจขยายความร่วมมือตามยุทธศาสตร์เส้นทางการค้าเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่ (New International Land-Sea Trade Corridor - ILSTC)

 

               สำหรับโครงการในปีนี้ มีผู้บริหารระดับสูง จาก 7 บริษัทชั้นนำของกว่างซี และผู้สื่อข่าวจากสถานีโทรทัศน์และวิทยุในมณฑลอีก 2 แห่งเข้าร่วม

 

นักธุรกิจ-สื่อ'กว่างซี'เยือนภาคใต้

 

               โดยคณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมด่านศุลกากรสะเดา อุทยานวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ท่าเรือสงขลา ชุมชนทอผ้าเกาะยอ และวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรกาแป๊ะกอตอ ได้เข้าพบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้ช่วยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และนายกเทศมนตรีอำเภอเมืองเบตง รวมทั้งได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ได้แก่ หาดสมิหลาที่สงขลา อุโมงค์ปิยะมิตรและทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่ยะลา

 

นักธุรกิจ-สื่อ'กว่างซี'เยือนภาคใต้

 

               โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสเพื่อให้หน่วยงานไทยและกว่างซี ได้ทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน โดยเฉพาะสาขาที่มีศักยภาพ ได้แก่ โครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์ (ท่าเรือน้ำลึกและท่าอากาศยาน) การค้า (สินค้าเกษตรและประมง) การบริหารจัดการด่านชายแดน และการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม (อำเภอเบตงของจังหวัดยะลาได้รับการขนานนามว่าเป็น “Little Guangxi”)

 

               รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประเทศไทยในมิติต่างๆ ให้สาธารณชนกว่างซีรับทราบผ่านสื่อมวลชนหลักของกว่างซี อันจะเป็นประโยชน์ต่อการกระชับและขยายความร่วมมือระหว่างไทยกับกว่างซีในทุกระดับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ