ประชาสัมพันธ์

อธิบดี สค. เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว -  ตลาดนัด KM สร้างอาชีพ จ.เชียงราย

 

               นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดห้องศูนย์เรียนรู้ครอบครัว พร้อมทั้งเปิดโครงการ “ตลาดนัด KM สร้างอาชีพ” โดยมีนางสาวศิริพร โรจนสุกาญจน ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย กล่าวรายงาน ณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย

 

อธิบดี สค. เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว

 

               นายเลิศปัญญา กล่าวว่า ขอชื่นชม ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จึงหวัดเชียงราย ที่ได้ให้ความสำคัญ กับการสร้างการเรียนรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวไม่ว่าจะเป็นการสร้างศูนย์เรียนรู้ครอบครัว และการจัดโครงการ “ตลาดนัด KM สร้างอาชีพ”

 

อธิบดี สค. เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว

 

               ซึ่งการจัดการความรู้ หรือที่เรียกกันว่า “KM” นั้น มีความสำคัญอย่างยิ่ง การเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดทำให้เราสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเอง ก่อให้เกิดแนวทางการประกอบอาชีพ หรือการพัฒนาอาชีพของตนเองที่มีอยู่ให้ดีขึ้น เมื่อดีขึ้นแล้วย่อมทำให้มีรายได้ที่มั่นคงด้วยเช่นกัน

 

อธิบดี สค. เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว

 

               ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย เป็นหน่วยงานที่สร้างอาชีพให้กับผู้ประสบปัญหาสังคมและผู้ที่มีความสนใจ เข้ารับการฝึกอบรม เป็นระยะเวลาเกือบ 24 ปี ดังนั้น บุคลากรหลายท่านจึงมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านอาชีพมากมาย

 

อธิบดี สค. เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว

 

               โครงการตลาดนัด KM สร้างอาชีพ จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการอบรม เข้ามาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพตนเอง รวมทั้งสามารถนำความรู้ ไปใช้ในการสร้างอาชีพได้ในอนาคต

 

อธิบดี สค. เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว

 

               สำหรับ “ศูนย์เรียนรู้ครอบครัว” จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ถึงคุณค่าและความสำคัญของสถาบันครอบครัว กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับครอบครัว บทบาทภารกิจของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เพื่อให้ทุกคนในสังคมได้ใช้เป็นแหล่งในการศึกษา สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาศักยภาพของตนเอง ผู้อื่น รวมทั้งการช่วยเหลือครอบครัวหรือผู้ประสบปัญหาได้อย่างถูกต้อง

 

อธิบดี สค. เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว

 

               และหากใครสนใจจะเข้ามาเรียนรู้ที่ “ศูนย์เรียนรู้ครอบครัว” ก็สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ฯ จังหวัดเชียงราย ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย เลขที่ 10 หมู่ 10 ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย

 

อธิบดี สค. เปิดศูนย์เรียนรู้ครอบครัว

 

               ภายในงานมีบูธอาชีพที่เข้าร่วมทั้งสิ้น จำนวน 10 บูธ อาทิเช่น บูธกลาง เป็นการแสดงผลงานการจัดการความรู้ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน KM Award ของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว, บูธเจลาตินอายุน้อยร้อยล้าน ของฝ่ายบริหาร, บูธโดนัทสื่อรัก ยุติความรุนแรง ของกลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพ, บูธเผือกเบื้อง มันติส ของกลุ่มแผนงานและวิชาการ, บูธเลอค่าผิวใสด้วยใบบัวบก ของกลุ่มส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแก่สตรีและครอบครัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ