ประชาสัมพันธ์

กฟภ.เปิดตัว Solar Hero Application

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

PEA เปิดตัว Solar Hero Application โครงการนำร่อง จังหวัดระยอง ในการติดตั้ง Solar Rooftop ด้วยระบบดิจิทัล

 

               นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นประธานในพิธีเปิดตัว PEA Solar Hero Application โครงการนำร่องจังหวัดระยอง โดยมีผู้ใช้ไฟฟ้าภาคธุรกิจอุตสาหกรรม ร่วมรับฟังเสวนา จำนวน 250 คน ณ ห้องเกาะแก้ว 1-3 โรงแรมคลาสสิก คามิโอ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

 

กฟภ.เปิดตัว Solar Hero Application

 

               การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดตัวโครงการนำร่อง PEA Solar Hero Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นแรกในประเทศไทยที่นำ Digital Platform มาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ใช้เองแบบครบวงจรอย่างมีประสิทธิภาพ

 

               โดยเริ่มจากการวิเคราะห์การใช้พลังงานไฟฟ้าเบื้องต้น การแนะนำขนาดกำลังการผลิตติดตั้งที่เหมาะสม การเลือกรูปแบบการลงทุน แหล่งเงินทุนจากธนาคาร การคำนวณความคุ้มทุน รวมถึงผลิตภัณฑ์และผู้ติดตั้งที่ได้มาตรฐาน โดยผู้ใช้แอปพลิเคชั่นยังสามารถติดตามข้อมูลการใช้พลังงานของตนเองผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ทุกที่ ทุกเวลาในลักษณะของ One Stop Service 

 

กฟภ.เปิดตัว Solar Hero Application

 

               โครงการ PEA Solar Hero Application ได้เริ่มเปิดตัวนำร่องที่จังหวัดระยอง และจะทยอยเปิดตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และนครราชสีมา โดยจะเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบทั่วประเทศภายในเดือนตุลาคมปี 2562 นี้ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการติดตั้ง Solar Rooftop สำหรับภาคประชาชน

 

               ทั้งนี้ PEA ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด ซึ่งเป็น 1 ในผู้นำด้านการทำธุรกรรมการเงินเพื่อให้บริการด้านระบบการชำระเงิน หรือ Payment Transaction ผ่านแอปพลิเคชั่น PEA Solar Hero พร้อมทั้งมีโปรโมชั่น ในการเลือกผ่อนชำระและบริการด้านแหล่งเงินทุน หรือ Funding Provider ในรูปแบบสินเชื่อเพื่อการติดตั้ง Solar Rooftop ที่จะช่วยลดภาระการผ่อนชำระค่าติดตั้งของลูกค้าด้วยอัตรา ดอกเบี้ยพิเศษและมีระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร

 

กฟภ.เปิดตัว Solar Hero Application

 

               PEA Solar Hero Application เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงผู้ที่สนใจจะติดตั้ง Solar Rooftop ให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยจะครอบคลุมข้อมูลทุกด้าน ทั้งก่อนและหลังติดตั้ง เป็นศูนย์กลางการให้บริการและติดตั้ง Solar Rooftop อย่างครบวงจร แอปพลิเคชั่นนี้จะเป็นเสมือนช่องทางการพบกันระหว่างผู้สนใจและผู้ประกอบการติดตั้งภายใต้มาตรฐาน PEA และแหล่งเงินทุน เพื่อเพิ่มทางเลือกด้านค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง แอปพลิเคชัน PEA Solar Hero

 

               จะเป็นแรงกระตุ้นให้การติดตั้ง Solar Rooftop ในสังคมไทยเป็นไปได้อย่างกว้างขวางและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น มุ่งผลิตพลังงานทดแทนในรูปแบบใหม่ๆ อย่างสร้างสรรค์ เพื่อต่อยอดพลังงานสะอาดแห่งอนาคตร่วมกัน รวมทั้งช่วยลดการเกิดมลพิษในอากาศที่กำลังเป็นปัญหาที่ทั่วโลกกังวลในขณะนี้

 

               ผู้สนใจ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2725-4955 หรือ 1129 PEA Call center และ www.pea.co.th/vspp หมวดหมู่ โครงการ PEA Solar Hero Application

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ