ประชาสัมพันธ์

SACICT ชวนนักศึกษาประกวดสื่อดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

SACICT ชวนนักศึกษาประกวดสื่อดิจิทัล เล่าเรื่องของเรื่องเล่า งานหัตถศิลป์ให้โดนใจ 

 

               นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เป็นประธานในการประชุมร่วมกับเครือข่ายสถาบันการศึกษา ภายใต้โครงการพัฒนาศิลปหัตถกรรมร่วมกับเยาวชนและภาคการศึกษา : Craft The Future 2019

 

SACICT ชวนนักศึกษาประกวดสื่อดิจิทัล

 

               ซึ่ง SACICT จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และภูมิปัญญาของงานศิลปหัตถกรรมสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่และเยาวชน ผ่านการเล่าเรื่องให้มีความร่วมสมัยเข้ากับวิถีชีวิตปัจจุบัน และยังเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายงานศิลปหัตถกรรมไทย

 

               โดยมี สถาบันการศึกษาและสถาบันด้านการออกแบบร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น อาทิ ม.ธรรมศาสตร์ ม.กรุงเทพ ม.รังสิต ม.หอการค้าไทย ม.สวนดุสิต ม.สวนสุนันทา ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ และสถาบันเรียนรู้งานหัตถศิลป์

 

SACICT ชวนนักศึกษาประกวดสื่อดิจิทัล

 

               ซึ่งได้มีการหารือในเรื่องรายละเอียดของการประกวด รวมทั้งให้คำแนะนำเรื่องกิจกรรมใน Craft Camp ว่าควรมีกิจกรรม Workshop ให้ความรู้เรื่องการเล่าเรื่องจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมให้เยาวชนมีมุมมองและแรงบันดาลใจ รวมทั้งความหลงใหลกับความเป็นไปได้ใหม่ๆ

 

               Craft The Future เป็นโครงการที่ SACICT จัดขึ้นต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 3 ในแนวคิด “Retelling the Detailing” การประกวดสื่อดิจิทัล ในรูปแบบ ภาพยนตร์สั้น วิดิทัศน์ TVC ไวรัลคลิป เป็นต้น ความยาว 3-5 นาที นำเสนอการเล่าเรื่องงานหัตถศิลป์ในมุมมองที่ลึกซึ้งและมิติที่แตกต่างอย่างมีชั้นเชิง ทักษะภูมิปัญญา อัตลักษณ์อันทรงคุณค่าของงานหัตถศิลป์ ความใส่ใจและความวิริยะอุตสาหะของผู้ผลิต ประโยชน์และความภาคภูมิใจของผู้ได้ครอบครอง โดยผลงานที่ชนะการประกวด 10 ผลงานจะถูกนำไปจัดแสดงและเผยแพร่ผ่านทางสื่อสาธารณะต่างๆ

 

SACICT ชวนนักศึกษาประกวดสื่อดิจิทัล

 

               น้องๆ เยาวชนในระดับอุดมศึกษาขึ้นไป สามารถเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ - 13 พฤษภาคม 2562 ที่ E-mail : [email protected] และ [email protected] สอบถามโทร.1289 หรือ 06-4239-3196

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ