ประชาสัมพันธ์

เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok ต้อนรับนักธุรกิจและผู้ซื้อจาก 70 ประเทศ บินตรงร่วมชมศักยภาพอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย

 

               กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนเมษายน 2562 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีนักธุรกิจและผู้ซื้อจากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก บินตรงมาเลือกซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์จากผู้ผลิต-ผู้ส่งออกไทยจากทั่วภูมิภาค กว่า 900 บริษัท ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน นี้ คาดสร้างมูลค่าซื้อขายไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท
 

เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok 2562

 

               ​พิธีเปิดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์แถวหน้าของเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 17 เมษายน 2562 ได้รับเกียรติจากนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ร่วมด้วย นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ท่ามกลางคณะผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชน สมาคม สมาพันธ์ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

               ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างพิธีเปิดว่า งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok คือผลสำเร็จอันเกิดจากการผนวกความยิ่งใหญ่ของ 3 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์นานาชาติ ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง หรือ BIFF & BIL งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน หรือ BIG+BIH และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ หรือ TIFF ซึ่งแต่ละงานได้มีการจัดต่อเนื่องมายาวนานกว่า 20 ปี

 

เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok 2562

 

               กระทรวงพาณิชย์มุ่งมั่นขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน โดยส่งเสริมผู้ผลิตและผู้ประกอบการในทุกภาคส่วน พัฒนาศักยภาพ ให้ความรู้เชิงธุรกิจแก่ผู้ประกอบการขนาดย่อม ตลอดจนสร้างเวทีขยายโอกาสแก่ผู้ประกอบการไทย

 

               ซึ่งงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เป็นหนึ่งในเวทีการค้าและช่องทางการตลาดสำคัญ ที่กระทรวงฯ ใช้ในการสนับสนุนผู้ประกอบการและผู้ส่งออกสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ให้ขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศและเจาะตลาดใหม่ๆ ได้สำเร็จ

 

เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok 2562

 

               ด้านอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนเมษายน 2562 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Crenovative Origin’ ซึ่งสะท้อนแนวคิดในการผสานความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) นวัตกรรม (Innovation) และอัตลักษณ์อันโดดเด่น (Origin) ไว้ในผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ของไทย

 

               ทำให้สินค้าที่นำมาจัดแสดงล้วนแล้วแต่มีคุณภาพยอดเยี่ยม สร้างสรรค์ ทันสมัย ผสมผสานอย่างลงตัวกับอัตลักษณ์ฝีมือเชิงช่างของไทยซึ่งไม่เป็นสองรองใครในโลก จนได้รับการยอมรับและชื่นชมในนานาประเทศ ซึ่งกรมมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาให้งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติแถวหน้าของภูมิภาค และขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ของภูมิภาคอาเซียน เอเชีย และระดับโลกต่อไป

 

เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok 2562

 

               ภายในงานไม่เพียงแต่นำเสนอผลงานของผู้ประกอบการไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสินค้าของผู้ผลิตนานาชาติ ทั้งจากจีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน กานา อินโดนีเซีย และประเทศกลุ่ม CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม รวมกว่า 900 บริษัท จัดแสดงใน 1,700 คูหา ที่สำคัญ กว่าร้อยละ 90 ของบริษัทที่ร่วมแสดงสินค้าล้วนเป็นผู้ผลิตตัวจริง ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์และความแตกต่างของงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้พบปะและเจรจาการค้ากับผู้ผลิตโดยตรง ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 45,000 จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลกเดินทางมาชมงาน” อธิบดีบรรจงจิตต์ กล่าว

 

               ​นอกจากสินค้าไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย ครอบคลุม และครบครันที่สุดแล้ว ภายในงานยังมีนิทรรศการแสดงสินค้าโดดเด่นและนำเทรนด์น่าสนใจกว่า 20 นิทรรศการ อาทิ โซนแสดงสินค้าของผู้ประกอบการหน้าใหม่ในโครงการ The New Faces และผู้ประกอบการ SMEs ว่า 130 รายจากทั่วประเทศ กลุ่มนิทรรศการสินค้าแนวดีไซน์และสินค้าเจาะตลาดเฉพาะ (Niche) และนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการ เช่น Functional Textile นิทรรศการนำเสนอแนวโน้มการใช้วัสดุต่างๆ ในการสรรค์สร้างสินค้าไลฟ์สไตล์ (Material Solution) เป็นต้น

 

               อีกไฮไลท์สำคัญที่ห้ามพลาด คือ กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ที่น่าสนใจกว่า 15 หัวข้อ ครอบคลุมตั้งแต่เทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ มาตรฐานสิ่งทอ ไปจนถึงการพัฒนาตลาดออนไลน์ออฟไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งในงาน STYLE Bangkok ครั้งนี้ CEO และดีไซเนอร์ชื่อดังจากแบรนด์ Eponine London จะมาร่วมสัมมนาสร้างแรงบันดาลใจเรื่องการพัฒนาผ้าผืนไทยให้ไปไกลระดับโลกอีกด้วย

 

เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok 2562

 

               อนึ่ง การส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ในปี 2561 มีมูลค่าราว 12,165 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขยายตัวร้อยละ 6 และในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2562 การส่งออกมีมูลค่าราว 1,619 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สินค้าที่มีอัตราการส่งออกขยายตัวสูง ได้แก่ ถุงมือผ้า (ร้อยละ 46) เครื่องใช้สำหรับเดินทาง (ร้อยละ 44) เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว (27.5%) ของเล่น (20%) โดยมีตลาดส่งออกสำคัญ 5 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร

 

               STYLE Bangkok เมษายน 2562 เปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดสำหรับประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 98-104 ไบเทค บางนา ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ