ประชาสัมพันธ์

'ง่วงจอดพัก' ระวังหลับใน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทางหลวงติดตั้งป้ายเตือน "ง่วงจอดพัก" ใน 28 สายทาง (56 แห่ง) ที่หลับในมากที่สุด

 

               นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า นอกจากการเตรียมความพร้อมของกรมทางหลวงในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย

               เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ภายใต้นโยบาย One Transport ของกระทรวงคมนาคมแล้ว

 

               ยังสั่งการให้สำนักงานทางหลวงและแขวงทางหลวงในพื้นที่ติดตั้งป้ายเตือน “ง่วงจอดพัก” เพิ่มเติมในจุดที่เกิดอุบัติเหตุบนสายทางที่พบว่าเกิดจากการหลับในของผู้ขับขี่ ซึ่งมีสาเหตุมาจากอาการเหนื่อยล้าและเป็นทางตรงระยะยาว จากสถิติของสำนักอำนวยความปลอดภัยกรมทางหลวงพบว่าทางหลวงจำนวน 28 สายทาง มีสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุมาจากผู้ขับขี่หลับใน

 

'ง่วงจอดพัก' ระวังหลับใน

 

               อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวต่อไปอีกว่า ในทั้ง 28 จุดกรมทางหลวงได้ติดตั้งป้ายเตือน “ง่วงจอดพัก” ในจุดที่เหมาะสมเพื่อเตือนผู้ใช้ทางที่ผ่านพื้นที่ดังกล่าวทราบว่าจุดดังกล่าวมีโอกาสหลับในสูง เนื่องจากเป็นทางตรงระยะยาว และเป็นจุดที่จะใกล้จุดหมายของผู้ขับขี่ทำให้ผู้ขับขี่ฝืนตัวเอง

 

               ดังนั้นขอให้ผู้ใช้ทางหยุดพักเพื่อผ่อนคลาย โดยกรมทางหลวงแนะนำให้พักที่จุดบริการกรมทางหลวงที่ตั้งอยู่บนสายทาง เนื่องจากมีความพร้อมในการรองรับทั้งที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก เครื่องดื่ม รวมถึงข้อแนะนำต่างๆ ทั้งนี้ควรหยุดพักทุก 2 ชั่วโมง

 

'ง่วงจอดพัก' ระวังหลับใน

 

               แต่อย่างไรก็ตามกรมทางหลวง ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางศึกษาเส้นทางก่อนการออกเดินทาง ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารแต่พอดี รวมทั้งหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสิ่งที่สำคัญขอให้เคารพกฎจราจรกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

               อีกทั้งขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ได้แก่ ขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด มอเตอร์ไซค์เปิดไฟ ใส่หมวกกันน็อก

 

'ง่วงจอดพัก' ระวังหลับใน

 

               ทั้งนี้ หากผู้ใช้ทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง โทรสอบถามได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชม.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ