ประชาสัมพันธ์

ครบรอบ 53 ปี 'นิด้า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบรอบปีที่ 53 สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

 

               สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2509 จากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตบุคลากรเพื่อรองรับการพัฒนาประเทศ

 

               จัดให้มีการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาทั้งระดับปริญญาโทและปริญญาเอก มีการผลิตผลงานวิจัยและให้บริการทางวิชาการแก่สังคมอย่างต่อเนื่อง

 

               การประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ของทุกปี ถือเป็นกิจกรรมทางวิชาการหลักกิจกรรมหนึ่งที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์จัดให้มีขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการของคณาจารย์ นักวิชาการ ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน เพื่อเป็นเวทีให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการและนำเสนอผลการศึกษาของงานวิจัยในช่วงที่ผ่านมา ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ

 

               โดยในปี 2562 สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้จัดการประชุมวิชาการในหัวข้อการสัมมนาวิชาการเรื่อง "เปลี่ยนโฉมประเทศไทย ให้ก้าวไกลอย่างมั่นคง (Thailand Transformation for Sustainable Growth)” ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม

 

               โดยมีกิจกรรมหลัก อาทิ การปาฐกถาพิเศษ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วรภัทร โตธนะเกษม กรรมการผู้จัดการมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ (IRDP) และภราเดช พยัฆวิเชียร นายกสภามหาวิทยาลัยศิลปากร

 

               รวมถึงการนำเสนอผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวกับการบริหารการพัฒนาในรูปแบบ Infographic 12 กลุ่มสาขาวิชา ได้แก่ รัฐประศาสนศาสตร์ บริหารธุรกิจ พัฒนาการเศรษฐกิจ สถิติประยุกต์ การบริหารการพัฒนาสังคม การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม ภาษาและการสื่อสาร พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ นิติศาสตร์ การจัดการการท่องเที่ยว นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม และวิทยาลัยนานาชาติ

 

            ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา สามารถลงทะเบียนออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ http://conference.nida.ac.th ภายในวันที่ 27 มีนาคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ