ข่าว

แทบช็อกเจอ 'งูเขียวพระอินทร์' ในห้องน้ำ 4 ตัว ใช้มือเปล่าจับจนรู้ว่าตัวอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แทบช็อกเจอ 'งูเขียวพระอินทร์' ในห้องน้ำ 4 ตัวพร้อมกัน เจ้าของให้มือเปล่าจับจนรู้ว่าเป็นงู ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดหนีอากาศร้อนมาพึ่งเย็น

เจ้าของบ้านแทบช็อคพบฝูง "งูเขียวพระอินทร์" 4ตัวแอบซุกซ่อนตัวในห้องน้ำ  ด้านกู้ภัยคาดหนีอากาศที่ร้อนจัดซุกตัวในที่เย็นหรือเข้ามาผสมพันธุ์  ก่อนจับออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

ภาพประกอบจาก สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่ากลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืช

วันที่ 6 มี.ค. 67  นางสาวรฐา  ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีม Reptile Rescue Team  ทีมช่วยเหลือสัตว์เลื้อยคลานจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือฝูง "งูเขียวพระอินทร์" จำนวนมาก แอบซุกซ่อนตัวอยู่ภายในห้องน้ำ  ภายในบ้านเลขที่ 5  หมู่ที่ 6  ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงเข้าไปตรวจสอบ  พบหญิงสาวเจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่าขณะเข้าเดินเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังมาบริเวณลิ้นชักหน้ากระจกห้องน้ำ จึงมองเข้าไปต้องตกใจแทบช็อค เมื่อพบฝูง "งูเขียวพระอินทร์" จำนวนมากซุกซ่อนตัวอยู่ภายในลิ้นชัก  จึงรีบออกมาโทรแจ้งขอความช่วยเหลือ

 

นางสาวรฐา  ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็น "งูเขียวพระอินทร์"  ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษจำนวนมาก  มียาวประมาณ 60 – 70 เซนติเมตร  จึงเปิดลิ้นชักแล้วใช้มือเปล่าหยิบงูขึ้นมานับได้ 3 ตัว  และยังมีอีก 1 ตัว  หล่นลงไปในอ่างอาบน้ำที่อยู่ด้านในไม่มีมีน้ำ  จึงได้ล้วงเข้าไปหยิบขึ้นมารวมเป็นงูเขียว 4 ตัว  เบื้องต้นคาดว่า ได้หนีจากอากาศร้อนจัดในช่วงฤดูร้อน  จากภายนอกเข้ามามาแอบซุกซ่อนตัวในห้องน้ำ  ซึ่งเป็นที่มีอากาศเย็นหรือว่าเข้ามาผสมพันธุ์กัน  เนื่องจากพบว่ามีงูเขียวตัวเมีย 1 ตัว และผู้ 3 ตัว  พันกันอยู่ในลิ้นชักภายในห้องน้ำ  จึงได้นำออกมาทั้งหมดและได้นำใส่กระสอบปุ๋ย ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติหากินต่อไป

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก: สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่ากลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืช 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ