ข่าว

ความคืบหน้าค้นหา 'น้องเสือ' หายตัวปริศนา นาน 7 วัน คาด 4 ปม สาเหตุเด็กหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้าค้นหา 'น้องเสือ' วัย 2 ขวบ หายตัวปริศนา นาน 7 วัน ในจังหวัดเชียงราย คาด 4 ปม สาเหตุเด็กหาย ล่าสุดส่งสุนัข k9 ร่วมค้นหา

กรณีการหายตัวปริศนาของ น้องเสือ ที่เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา มีการประกาศตามหา ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา "น้องเสือ" หรือ ด.ช. เกรียงไกร แซ่หมี่ อายุ 2  ขวบ ที่หายออกจากบริเวณหมู่บ้านอาดี่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ปฏิบัติการค้นหา น้องเสือ กินเวลานานกว่า 7 วัน ก็ยังไม่สามารถตามตัวเด็กวัย 2 ขวบ เจอ โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ ครอบครัวได้ระดมกำลังตามหาในจุดที่คาดเด็กจะไปอยู่

 

  • อัปเดตความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหา น้องเสือ และเปิดเผย 4 สาเหตุที่คาดว่าทำให้ น้องเสือ หายไป 

 

น้องเสือ หายเวลา 15.00 น. มีคนอยู่กับน้อง คือ ลุง และ ยาย ยายเห็นเด็กครั้งสุดท้าย 15.00 น. ลุงเก็บบอลเสร็จก็มานอนต่อ ยายไม่คิดว่าหลานหาย นึกว่าไปเดินเล่นจน 18.00 น. หลังจากนั้น ผญบ. ช่วยกันประกาศตามหา

 

ตอนนี้ลุงถูกจับเพราะเสพยาบ้า แม่ น้องเสือ ไม่ได้อยู่บ้าน ตามมาทีหลัง ทำงานลำปางและหย่ากับสามี บอกว่ายังไม่รู้เด็กหายได้อย่างไร? เล่าว่ามีชาวบ้านเห็นเด็กในหมู่บ้าน แม่บอกปกติเด็กไม่เดินไปไกลจากบ้าน ยกเว้นมีคนพาไป และไม่คิดว่าพ่อเด็กมาเอาไป ไม่มีความขัดแย้งถึงขนาดต้องแย่งลูก 

 

น้องเสือ

 

 

แม่และครอบครัว น้องเสือ มีความเชื่อเรื่องผี ทุกวันประกอบพิธีเปิดป่า เชื่อว่าผีบังตาทำลูกหาย ถามว่าเกี่ยวเรื่องนี้ไหม ตอบว่า ยังไม่ทราบรอเบาะแสจากตำรวจ หลังจากนั้นร้องไห้ ขอให้คนเอาลูกไปมาคืน ส่วนพ่อเด็ก อ.ดอยหลวง ให้การตำรวจปฏิเสธไม่เอาเด็กไป

 

ชาวบ้านช่วยกัน ค้นหามา 6 วัน รัศมี 2 กม. ระบุว่าวันเกิดเหตุมีงานแต่งใกล้หมู่บ้าน ห่าง 200-300 เมตร ยายกับลุงน่าจะอยู่ใกล้ชิดเด็กมากที่สุด ตำรวจยังไม่ตัดประเด็น ครอบครัว/ลักพาตัว/ความเชื่อ/ความรุนแรง

 

ล่าสุดสุนัข K9  จำนวน 5 มาถึงที่เกิดเหตุแล้ว ตัวเตรียมปฏิบัติการค้นหาเด็ก 2 ขวบ สุนัขกู้ภัย K9 ร่วมปฏิบัติการ 5 ตัว มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ วิธีการคือเอาสิ่งของเด็กผู้สูญหายให้สุนัขดม จากนั้นสะกดร้อยค้นหา ในพื้นที่เป้าหมาย

 

สุนัข k9

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : อัศวินภัย

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ