ข่าว

พม.รุดช่วย 'น้องเจ้าขุน' เด็กชายไร้แขนวาดภาพเลี้ยงครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วราวุธสั่งปลัด พม. ประสาน พมจ.ลำปาง ช่วย 'น้องเจ้าขุน' เด็กชายไร้แขน วาดภาพ ประมูลเลี้ยงครอบครัว - หาทุนการศึกษา ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง

นายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวว่า  ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2567 ได้รับดำเนินการช่วยเหลือ ดช.รัฐกิจ ป้อสีลา หรือ 'น้องเจ้าขุน' ซึ่งเป็นเด็กชายไร้แขนได้แสดงความสามารถโดยใช้เท้าวาดภาพ และได้รับการประมูลในราคา 150,000 บาทจากมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า อย่างไรก็ตาม 'น้องเจ้าขุน' เคยได้รับรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม เมื่อปี 2566  จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) 

พม.รุดช่วย

ทั้งนี้ ตนรับเรื่องที่จะไปประสานกับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) และ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) เพื่อดำเนินการติดตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของ 'น้องเจ้าขุน'จัดทำบัตรผู้แสดงความสามารถ และสนับสนุนเข้าร่วมโครงการของ.พส. ที่ให้ผู้แสดงความสามารถเข้าแสดงศักยภาพในพื้นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

อีกทั้ง ตรวจสอบสิทธิและสวัสดิการสังคมที่พึงได้รับ เพื่อช่วยเหลือเรื่องการศึกษาและความเป็นอยู่ของครอบครัว 

 

พม.รุดช่วย

รมว.พม.กล่าวด้วยว่า ตนได้สั่งการให้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) ดำเนินการประสานความช่วยเหลือกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของ 'น้องเจ้าขุน' ในทันที

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ