ข่าว

เหตุผลสุดจี๊ด 'ดาบโอ๋' ร่อนหนังสือลาออกสายสืบ หมดความอดทน หมดศรัทธาในอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาบตำรวจน้ำดี ร่อนหนังสือลาออกราชการ ระบุเหตุผลสุดจี๊ด 'เนื่องจากเบื่อ หมดความอดทน และหมดศรัทธาการบริหารงานในอาชีพนี้'

วันที่ 13 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายว่าผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Lersak Nonkhoontod ซี่งเปิดสาธารณะ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ชัดเจนนะ สั้นๆ พี่เลียแข้งเลียขาใครไม่เป็น ไม่มีอะไร ศักดิ์ศรีล้วนๆ ปลดล็อคชีวิต” พร้อมระบุประวัติส่วนตัว

 

ข้าพเจ้า ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด เกิดวันที่ 19 พ.ค.2524 อายุ 43 ปี เริ่มรับราชการ ปี 2548 หลักสูตรนายสิบตำรวจรุ่น 1 ตำแหน่งปัจจุบัน ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ และประวัติเกี่ยวกับการรับราชการตำรวจตลอด 19 ปี รางวัลข้าราชการตำรวจสายสืบสวนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทั้งที่ ภ.จว.ตาก ,ตำรวจภูธรภาค 6 และ สนง.ตำรวจแห่งชาติ ปี 2564 ไม่เคยถูกตั้งกรรมการพิจารณาโทษทางวินัยหรือต้องคดีอาญา 

 

ที่ได้รับความสนใจจากการโพสเฟซบุ๊ก Lersak Nonkhoontod คือ บันทึกข้อความ ลงวันที่ 12 ก.พ.67 ซึ่งเป็นหนังสือลาออกจากราชการ ของ ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ถึง ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ที่มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เนื่องจากเบื่อ หมดความอดทนและหมดศรัทธาการบริหารงานในอาชีพนี้ โดยมีบุคคลที่ รู้จักได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจ เป็นจำนวนมาก 

 

หนังสือลาออก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ได้ปรากฏตัวที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เข้าพบ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หลังยื่นหนังสือลาออกขากราชการ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 15 นาที 

ด.ต.เลอศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้มีอาชีพสำรอง และมีแผนงานที่อยากทำหลายอย่าง เวลาเหลือน้อยลง ประกอบกับมีจังหวะมีการโยกย้าย จึงเลือกที่จะลาออกจากราชการ ตำแหน่งล่าสุดประจำอยู่ที่ สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ ในตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ 

 

ประมาณปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีคำสั่งโยกย้าย ให้มาประจำอยู่ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ แม้ตำแหน่งจะไม่ได้ลดลง แต่หน้าที่เปลี่ยน เป็นงานที่ตนไม่ถนัดคือสายตรวจ ทั้งที่ตนทำงานด้านสืบมาทั้งชีวิตรับราชการตำรวจ จึงตัดสินใจลาออก 

 

ด.ต.เลอศักดิ์

 

“เหตุผลที่ระบุในใบลาออก เป็นการระบายความรู้สึก ซึ่งเชื่อว่ามีทุกที่ อยู่ที่ใครจะพูดหรือไม่พูด เช่น ตำรวจที่ ยิงตัวตายเขาเลือกที่จะไม่พูด สำหรับผมแค่อธิบายความรู้สึก ไม่ได้โจมตีใคร เป็นการปลดปล่อย เป็นคนตรงๆ รับราชการ 19 ปี ถือว่าเริ่มอิ่มและเริ่มทำงานยาก ต้องเซฟตัวเอง ตั้งใจทำร้านอาหาร และค้าขาย ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ แม้ไม่ใช่คนจ.อุตรดิตถ์แต่รับราชการอยู่ที่นี่เกือบ 3 ปีแล้ว ไม่ได้เสียดายชีวิตราชการ ถือว่าคุ้มแล้ว เมื่อมีช่องทางให้เลือก และมีอิสระมากขึ้น มีเวลาเที่ยวเวลาพักผ่อน ทำสิ่งที่เรารัก” ด.ต.เลอศักดิ์กล่าว 
 

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือลาออกจากราชการของ ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงได้เรียกเจ้าตัวมาพูดคุยตรวจสอบสิ่งที่เกี่ยวพันกับทางราชการ และเจตนาการลาออก ที่ต้องการดูแลร้านอาหารที่จะขยายธุรกิจ เมื่อเจ้าตัวมีความประสงค์และตั้งใจแล้ว ก็ไม่ได้ขัดอะไร ทั้งนี้ เพิ่งมีหนังสือคำสั่งโยกย้าย ให้มาประจำอยู่ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ยังไม่ถึง 15 วัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ครั้นปี 2561 รับราชการ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด หรือ จ่าโอ๋ ผบ.หมู่ฝ่าย สส.สน.พหลโยธิน เคยเข้าร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรม ป.ป.ท. หลังถูกนายตำรวจระดับสารวัตร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาฯ หักเงินจากค่าตั้งด่านความมั่นคงไปซื้อแอร์ติดภายในห้องประชุมของฝ่ายสืบสวน

 

จากนั้นมีคำสั่งโยกย้ายมาตลอด และประมาณปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีคำสั่งโยกย้ายจาก ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ ให้ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงตัดสินใจลาออก

 

สภ.เมืองอุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ