ข่าว

กรรมการวัดเจอดี วงจรปิดถ่ายติดวิญาณ รอร่วมบุญปิดทองฝังลูกนิมิตวันตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการวัดขนลุก! ติดวงจรปิดเตรียมนับเงินงานบุญ กลับเจอดี ถ่ายติดวิญญาณรอร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิตลอยไปมาในห้อง เชื่อเป็นบรรพบุรุษดีใจได้ร่วมบุญ

เมื่อเวลา 22.20 น.วันนี้ 8 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีเรื่องแปลก มหัศจรรย์เกิดขึ้น เมื่อกล้องวงจรปิดในกุฏิเก็บกระดูก (โกฏ) คนตายปรากฏ คล้ายกับดวงวิญญาณกำลังพุ่งลอยไป – มา อยู่ในห้อง ก่อนจะเก็บกวาดกุฏิ ไว้เพื่อใช้สำหรับเป็นสถานที่ในการใช้นับเงิน งานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดโคกขี้เหล็ก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

 

โดยทาง วัดและคณะกรรมการวัดมีกำหนดงานปิดทองฝังลูกนิมิตระหว่างวันที่ 8-19 ก.พ.67 นี้ อันเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนที่หลังจากผู้คนไหว้เจ้าที่ บรรพบุรุษ ไหว้ผีเร่ร่อน ต่าง ๆ จะเดินทางไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือ วัดที่มีงานฝังลูกนิมิตปิดทอง ให้ครบ 9 วัดเพื่อเป็นสิริมงคลตามคติปีใหม่จีน 

 

วัดและคณะกรรมการ ได้หารือกันว่าจะใช้กุฏิดังกล่าว ไม่มีพระอยู่เป็นที่นับเงินที่ญาติโยมทำบุญในงานปิดทองฝังลูกนิมิต จึงได้ติดกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์รายงานเหตุการณ์ต่าง ๆ ภายในกุฏิ 3 ตัว ซึ่งกุฏิหลังดังกล่าวถูกปิดไว้ไม่มีอาศัยอยู่ ก่อนกำหนดงานปิดทองจะมีขึ้น 

วงจรปิดถ่ายติดวิญญา

 

หลังจากติดกล้องวงจรปิดกรรมการวัดได้สังเกตเห็นกล้องวงจรปิด บันทึกภาพคล้ายกับควันสีขาวเป็นลูกๆ พุ่งลอยไป –มา อยู่ในห้องนั้น ช่วงเวลาประมาณ 18:00 น. วันที่ 23 ม.ค.67 ควันสีขาวพุ่งลอยไปมาเห็นได้ชัดเจน บางคนคิดว่าอาจเป็นวิญญาณของคนตาย ที่รอที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้

 

ซึ่งโกฏเก็บอัฐฐิเก็บไว้ในกุฏิหลังนี้ อาจเป็นไปได้ว่าวิญญาณรับรู้ถึง ทางวัดจะจัดงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิต บุญใหญ่ช่วงตรุษจีน ในวันรุ่งขึ้น ได้มีการนำกฎใส่กระดูกนำไปไว้ที่เหมาะสมภายในวัด เพื่อรอที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ 

 

นางหนูดี กรรมการวัดและเหรัญญิกวัด กล่าวว่าทางวัดได้กำหนดงานปิดทองฝังลูกนิมิต มีความเห็นว่าจะเปิดกุฏิที่ไม่มีพระจำวัดอยู่เป็นที่นับเงินในการปิดทองฝังลูกนิมิตก่อนที่จะนำเงินไปฝากธนาคารวันต่อวัน จึงได้มีการติดกล้องวงจรปิดและหลังจากติดกล้องวงจรปิดพบเห็นควันสีขาวลอยอยู่ในห้องไปมา

 

ภาพวงจรปิด

 

ควันสีขาวที่ลอยไปมาหลายดวง อาจเป็นดวงวิญญาณของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ดีใจที่จะนำออกมาจากห้องและจะได้รับกุศลผลบุญใหญ่ หลังจากที่นำโกรธใส่กระดูกผู้ที่ล่วงลับออกจากกุฏิหลังดังกล่าวแล้ว ก็ไม่พบควันสีขาวอยู่ในห้องลอยไปมาให้เห็นแต่อย่างใด 

 

พระมหากุศล อุษาโณ รองเจ้าอาวาสฯ ไม่ขอพูดถึงเรื่องดังกล่าวแต่อยากจะขอเชิญชวนบรรดาญาติโยมสาธุชนทั้งหลายมาร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิตร่วมกับทางวัด วัดได้กำหนดการปิดทองฝังลูกนิมิตตั้งแต่วันที่ 8-19ก.พ.67 ซึ่งตรงกับตรุษจีน

 

ปีนี้ขอเชิญชวนบรรดาญาติโยมคนไทย และคนไทยเชื้อสายจีนมาร่วมปิดทองฝังลูกนิมิตที่วัดโคกขี้เหล็กได้ตลอดงาน ปีนี้จังหวัดปราจีนบุรีมีวัดในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรีและอำเภอประจันตคามเพียง 2 วัดเท่านั้น

 

พระมหากุศล อุษาโณ รองเจ้าอาวาสฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ