ข่าว

“กัญจนา” แจงดราม่าปม “มาสคอตบึงฉวาก” เก่า หลังโซเชียลวิจารณ์ยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัญจนา ศิลปอาชา" อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แจงดรามาปม “มาสคอตบึงฉวาก” เก่า ยันมีหลายตัว สภาพใหม่เกือบทั้งหมด ทุกตู้น้ำใสสะอาด ทุกแท้งค์ ปลาสวยงามมากมาย สถานที่ก็จัดภูมิทัศน์ดีมาก วอนใจกว้าง พูดสิ่งที่ดีบ้าง ขอเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ทั้งโซนอะควาเรี่ยม- สวนสัตว์

ควันหลงวันเด็กแห่งชาติ เมื่อ13 ม.ค.ที่ผ่านมาเกิดประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อมีชาวเน็ตได้เผยภาพ “มาสคอตปลานีโม่” ที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งสภาพมาสคอตนีโมนั้นน่าสงสารสุดๆ ตัวมาสคอตค่อนข้างเก่าและดูเปื้อน ข้างตัวมาสคอตก็มีถุงเล็กๆ เพื่อรับบริจาคเงินจากผู้ใจดี จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

 

“กัญจนา” แจงดราม่าปม “มาสคอตบึงฉวาก” เก่า หลังโซเชียลวิจารณ์ยับ

ล่าสุดวันนี้(14ม.ค.2567) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอพื้นที่นี้ช่วยทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอะควาเรี่ยมบึงฉวาก ชี้แจงเรื่องที่คนโซเชี่ยลบางคนเอาไปลงว่ามาสคอตของบึงฉวากเก่าแก่มากและบางสื่อเอาไปขยายผล ความเป็นจริงคือ มาสคอตของทางอะควาเรี่ยมมีหลายตัว 

 

 

ยังแบ่งเอาไปช่วยที่งานวันเด็กของเทศบาลเดิมบางด้วย เขาอยู่แบบช่วยเหลือกันค่ะ ซึ่งเกือบทั้งหมดมีสภาพใหม่ ทว่าที่คนโซเชี่ยลคนนั้นเอาไปลง ก็ได้กรุณาเลือกเอาตัวเก่าที่สุดคือ ปลานีโม่และฉลาม ซึ่งทางนี้ก็มีส่วนผิดแหละ ไม่ควรเอาตัวเก่า 2 ตัวออกมาใช้ ควรเปลี่ยน

 

 

เขาโพสต์วันที่ 11 มกรา วันที่ 12 เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนทันที ก็ต้องขอบคุณคนโพสต์นะคะที่สนใจ แต่จะขอบคุณมากขึ้นถ้าจะโพสต์เรื่องที่ทางนี้เขาทำดีมาตลอดด้วย นํ้าใสสะอาดทุกตู้ ทุกแท้งค์ ปลาสวยงามมากมาย สถานที่ก็จัดภูมิทัศน์ดีมาก

 

“กัญจนา” แจงดราม่าปม “มาสคอตบึงฉวาก” เก่า หลังโซเชียลวิจารณ์ยับ

 

“กัญจนา” แจงดราม่าปม “มาสคอตบึงฉวาก” เก่า หลังโซเชียลวิจารณ์ยับ

 

“กัญจนา” แจงดราม่าปม “มาสคอตบึงฉวาก” เก่า หลังโซเชียลวิจารณ์ยับ

น.ส.กัญจนา ระบุอีกว่า โซนอะควาเรี่ยม ดิฉันไปดูไม่บ่อยเท่าโซนสวนสัตว์ที่ไปทุกเดือน เพราะเขาทำดีอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สวนสัตว์ทำไม่ดีนะคะ เพียงแต่ต้องการไปเยี่ยมพูดคุยกับสัตว์ ยังไม่ได้บ้านะคะ แต่ดิฉันคุยกับทุกตัวจริงๆ เพียงแต่ไม่มีตัวไหนคุยตอบ 

 

 

สรุปส่วนที่เป็นแก่นของสถานที่คือการดูแลสัตว์ ที่อยู่สัตว์ สวัสดิภาพสัตว์ เขาทำได้ดี คนหลายคนก็เม้นท์ชื่นชม ส่วนคุณที่เอาไปโพสต์เรื่องมาสคอตเก่า และสื่อบางสื่อที่เลือกขายผลเฉพาะเรื่องนี้ เราก็ต้องขอบคุณเขา ทำให้เรามาอุดจุดพร่องเล็กๆของเรา แต่ถ้าคุณจะใจกว้างกว่านี้ พูดสิ่งดีบ้างถ้าไม่ยากไปนัก ก็จะดีนะคุณ

 

 

ดิฉันขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บึงฉวากทุกคน ทั้งโซนอะควาเรี่ยม สวนสัตว์ อุทยานผักพื้นบ้าน รีสอร์ต ที่ช่วยดูแลทุกอย่างสมเจตนารมณ์ที่พ่อบรรหารต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ศึกษา ของคนทั่วไปที่ราคาไม่แพง และขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยและเทศ มาเที่ยวบึงฉวากนะคะ ท่านใดส่งที่ดิฉันเขียนนี้ให้คุณคนที่เป็นต้นเรื่องได้ รบกวนส่งให้ด้วยนะคะ เผื่อเขาจะเข้าใจได้บ้าง จบค่ะ ขอบคุณค่ะ

 


น.ส.กัญจนา ให้สัมภาษณ์ “คมชัดลึก” เพิ่มเติมว่า บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ คุณพ่อบรรหาร ศิลปอาชาเป็นผู้ริเริ่มเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ และแหล่งท่องเที่ยวของเมืองสุพรรณบุรี แต่ไม่ใช่ของตระกูลศิลปอาชา ปัจจุบันในส่วนของอะควาเรี่ยม องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เป็นคนรับผิดชอบดูและโซนสวนสัตว์อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.)

 

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา  อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

 


"ส่วนตัวเป็นคนรักสัตว์ทุกชนิดอยู่แล้ว และรับไม่ได้หากพบว่าสัตว์ไม่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี แต่กรณีบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติสัตว์ทุกตัวได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี เพียงแต่บางครั้งมีสัตว์ป่วย หรืออายุมาก ก็ควรจัดสถานที่เป็นสัดส่วนมากขึ้น ขอบคุณคนที่นำมาเผยแพร่อีกครั้ง เพื่อปรับปรุงการดูแลบึงฉวากฯดียิ่งขึ้น" น.ส.กัญจนา กล่าวสรุป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ