ข่าว

'วันเด็ก 2567' รวมของฟรี กิจกรรมดี ให้พ่อแม่จูงมือลูกเที่ยวแบบไม่เสียเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วันเด็ก 2567' รวมกิจกรรม แจกของขวัญ ขึ้นรถขนส่งสาธารณะฟรี มาให้พ่อแม่จูงมือลูกเที่ยวใน วันเด็ก 13 ม.ค. นี้ แบบไม่เสียเงิน

"วันเด็ก 2567" จะตรงกับวันเสาร์แรกของเดือรมกราคมเสมอ และในช่วง "วันเด็ก 2567" ถือว่าเป็นวันพิเศษของบรรดาเด็กๆ ทั้งหลายที่จะได้ปลดปล่อยความซนอย่างเต็มที่ และในปีนี้ถือว่าเป็นอีกปีที่หลายหน่วยงานได้ตั้งใจจัดกิจกรรมใน "วันเด็ก 2567" อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการัดกิจกรรมแจกของเล่น และการให้สิทธิพิเศษแก่เด็กๆ ทั้งหลายใน วันเด็ก ปีนี้

สำหรับใน "วันเด็ก 2567" คมชัดลึก ได้รวบรวมกิจกรรมวันเด็กที่น่าสนใจ พร้อมกับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายเพื่อให้ผู้ปกครองได้พาลูกๆ ออกไปฉลอง โดยกิจกรรมที่รวบมานั้นมีทั้งการเดินทางด้วยรถขนส่งสาธารณะฟรี ของขวัญฟรี และสิทธิพิเศษส่วนลดต่างๆ

"วันเด็ก 2567" รวมขนส่งสาธารณะฟรี

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) และบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) เตรียมส่งมอบความสุข พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์ในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะทางรางให้แก่เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ด้วยการโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร ฟรี! ครบทั้ง 4 สาย ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตลอดระยะเวลาให้บริการ รายละเอียดดังนี้

 

- รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. แสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี (เด็ก 1 คน ต่อคูปอง 1 ใบ) ใช้ผ่านประตูพิเศษ (Swing Gate) เข้าระบบรถไฟฟ้า

 

- รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง (MRT สายสีเหลือง) และรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี หรือมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. ที่เดินทางกับผู้ปกครอง และขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน แสดงตัวที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารรถไฟฟ้าฟรีสำหรับเด็ก (เด็ก 1 คน ต่อบัตรโดยสาร 1 ใบ) ส่วนผู้ปกครองชำระค่าโดยสารปกติ

 

รฟม. ยังเตรียมกิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติ รฟม.” ประจำปี 2567 ไว้รอต้อนรับน้องๆ ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ณ สถานีพหลโยธิน (บริเวณอาคารเชื่อมต่อ ชั้น 2 ทางออกที่ 4) ระหว่างเวลา 10.00 – 17.00 น. โดยกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การแสดงสุนัข K-9 จากทีมกู้ภัย รฟม. การเล่นเกม ลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมถึงซุ้มกิจกรรมต่างๆ อาทิ MRTA Photo Booth, ซุ้มจับฉลาก และซุ้มเกมเรียงเต๋ามหาสนุก เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเยาวชนและประชาชนในแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. นอกจากนี้ น้องๆ ยังสามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ไปร่วมกิจกรรม “MRT ส่งความสุขรับวันเด็ก” ที่จัดขึ้นโดย BEM และมิวเซียมสยาม ณ ลานกิจกรรมมิวเซียมสยาม ระหว่างเวลา 10.00 – 17.00 น. ที่สถานีสนามไชย (ทางออกที่ 1) ได้เช่นกัน

 

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในปี 2567 การรถไฟฯ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ขบวนรถไฟแห่งความสุข” มุ่งเน้นให้น้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบขนส่งทางรถไฟที่สำคัญและมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน รวมทั้ง จัดกิจกรรมสันทนาการสร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ สามารถลงมือทำจริง ถือเป็นการสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพ

 

สำหรับไฮไลท์งานวันเด็กในปีนี้ การรถไฟฯ จัดขึ้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์กทางมรดกสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยในปีนี้นับเป็นโอกาสพิเศษที่ การรถไฟฯ ได้นำรถจักรที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ จำนวน 7 คัน มาจัดแสดงที่สถานีหัวลำโพง (หัวลำโพง) บริเวณชานชาลาที่ 4 และ 5 โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ขึ้นไปสัมผัสบนรถจักรไอน้ำ พร้อมทดลองเป็นพนักงานขับรถไฟ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และเข้าชมด้านในห้องเครื่องบนรถจักรเป็นครั้งแรก รวมทั้งยังได้พบกับแฟนพันธุ์แท้รถไฟไทย จะมาเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจ มีกิจกรรมสันทนาการให้ร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลมากมาย อาทิ แท็บเล็ต สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รถจักรยาน ของที่ระลึกจากการรถไฟฯ อีกมากมายกว่า 1,500 รางวัล พร้อมบริการอาหาร และเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น.

 

 

รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้เด็กนั่งฟรีใน "วันเด็ก 2567"

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครองและขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน เดินทางฟรีตลอดสายทุกเส้นทาง ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทและสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ทีและรถไฟฟ้าสายสีทอง โดยเด็ก 1 คน ต่อบัตรโดยสาร 1 ใบ ส่วนผู้ปกครองชำระค่าโดยสารปกติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น.

 

 

วันเด็กแห่งชาติปี  67 เด็กๆเที่ยวสวนสัตว์ฟรี 6 แห่งทั่วไทย

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดสวนสัตว์ 6 แห่ง ให้เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี หรือ สูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าฟรี! พบกิจกรรมและรับรางวัลมากมายในวันที่ 13 มกราคม 2567

 

-สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชมกิจกรรมตลอดงานและขอเชิญบริจาคอุปถัมภ์สัตว์ป่า บูทเกมมหาสนุกพร้อมของรางวัลมากมาย โชว์ความสามารถของเด็กๆร้องเต้นเล่นดนตรี ชมงูสวยงามแห่งบ้านงูยิ้ม และมาสคอตแดนซ์ซิ่ง

 

-สวนสัตว์เชียงใหม่ พบกับกิจกรรมต้อนรับเด็กๆ พร้อมแจกของขวัญของรางวัลมากมาย ชมพาเหรดมาสคอตสัตว์ป่านานาชนิด ต้อนรับปีมังกร

 

-สวนสัตว์นครราชสีมา ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมการแสดงบนเวที พร้อมแจกของขวัญและของรางวัลมากมาย กิจกรรมมาสคอต กิจกรรมวาดภาพระบายสีสัตว์ป่า ดนตรีเพื่อการอนุรักษ์ มาสคอตแดนซ์

 

-สวนสัตว์สงขลา ร่วมเล่นเกมรับของรางวัลมากมาย แฝงสาระความรู้ด้านสัตว์ป่า และพบกับกิจกรรม อัลโหล อัฟริกา ที่สามารถให้อาหารและใกล้ชิดกับยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ    รวมทั้งชมการแสดงความสามารถของสัตว์ป่าที่น่าตื่นเต้น อาทิการแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่า แมวน้ำ เพนกวิน และการให้อาหารเสือ พร้อมร่วมเต้นรำและสนุกสุดเหวี่ยงกับมาสคอตสัตว์ป่าและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

 

 

-สวนสัตว์อุบลราชธานี พบกับเจ้าหญิงเจ้าชายในเทพนิยาย มาสคอตพาม่วน พร้อมแจกของรางวัลมากมาย การแสดงความสามารถเด็กเยาวชนบนเวที กิจกรรมเล่นเกมส์ กิจกรรมชมความสามารถสัตว์ กิจกรรมป้อนอาหารสัตว์ น้องเสือ น้องฮิปโปโปเตมัส

 

-สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ตื่นตาตื่นใจพร้อมของรางวัลมากมาย เช่น กิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัล กิจกรรมชมวิวบนสะพาน Sky walk กิจกรรมเที่ยวชม UNSEEN หินล้านปี กิจกรรมรับชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้

 

-โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์  ได้เตรียมกิจกรรมสัมผัสใกล้ชิดกับช้างแสนรู้ ชมความน่ารักและความสามารถของช้างแสนรู้

 

 

กรมอุทยานฯ ขอมอบของขวัญสุดพิเศษเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

ฟรีค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ"  ในวันเด็กแห่งชาติ 2567 เสาร์ที่ 13 มกราคม นี้

นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ

ปิดประจำปี เพื่อฟื้นฟูทรัพยากร

ปิดเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติ

ปิดเพื่อปรับปรุง

พื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนัก

คลิกที่นี่

 

 

  • ซาฟารีเวิร์ด (Safari World) ลด 50% เหลือ 325 บาท จากราคาปกติ 650 บาท
  • สวนสยามเปิดให้เด็กเข้าฟรี
  • บัตรผ่านประตู Dream World เหลือ 79 บาท จากปกติ 200 บาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ