ข่าว

นายกฯ รับผวาสงครามอิสราเอล 'นอนไม่หลับ 'ห่วงความปลอดภัยคนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง "เศรษฐา ทวีสิน" ยอมรับเครียดกับเหตุการณ์สู้รบที่อิสราเอล ทำเอา"นอนไม่หลับ" ฝากทางจังหวัด แลพ สส. ช่วยกันกระจายข่าว โน้มน้าวให้คนไทยในพื้นที่สู้รบเดินทางกลับมาตั้งหลักที่ไทย ก่อนที่สถานการณ์จะลุกลามกว่านี้

ที่ จ.อุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณถึงการช่วยเหลือแรงงานไทย ออกมาจากอิสราเอลว่า  ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ก็นอนไม่หลับ สงครามควรจะให้จำกัดอยู่ในพื้นที่ แต่ตอนนี้ความอันตรายเริ่มจะขยายไปในภาคพื้น ไม่อยากให้เกิดขึ้นเพราะมีแรงงานไทยอยู่ในพื้นที่     ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็เป็นห่วงเรื่องนี้  แรงงานของจังหวัดอุดรธานีก็ทำงานอยู่ในพื้นที่สู้รบจำนวนมาก   ได้ขอให้ทางจังหวัดรวมถึง สส. ช่วยกันกระจายข่าว ขอให้แรงงานเดินทางกลับไทย ซึ่งตอนนี้รับคนกลับมาได้มากสุด 1,000 คน หากเกิดสงครามในภาคพื้นดิน ถนนจะถูกตัดขาด   การจะเดินทางจะยิ่งลำบากมากขึ้น

 

 

 

 


" ตลอด 2วัน ที่ผ่านมา  ไม่สบายใจ  อยากให้แรงงานไทยรีบกลับมา   หวังว่าจำนวนคนที่เปลี่ยนใจไม่เดินทางกลับจะมีมีน้อย  ย้ำว่ารัฐบาลพร้อมที่จะเพิ่มเที่ยวบิน รับคนไทยกลับให้มากขึ้นทั้งฝ่ายความมั่นคงและกลาโหมให้ความสำคัญกับการลำเลียงคน  แต่มีปัญหาเรื่องของการเดินทาง  จึงต้องขอให้รีบแจ้งว่าจะเดินทางกลับ และในวันอังคารนี้รัฐบาลจะออกมาตรการเสริมสำหรับแรงงาน  ทั้งการออกมาตรการเงินกู้ระยะต่ำและระยะยาวเพื่อให้ไปใช้หนี้ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รวบรวมข้อเสนอมาแล้วและจะนำเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารนี้ "

 

 

 

 

 

 นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า   กรณีที่อิสราเอลเปิดคลิปแรงงานไทยถูกทำร้ายในเวทียูเอ็น   กำลังให้ตรวจสอบอยู่ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร  แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ  เพราะไม่ใช่เรื่องที่จะมาเปิดเผย  สงครามโหดร้ายพอแล้วอย่าไปเติมน้ำมันเข้าไปในไฟ  ประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่ตรงกลาง ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง   ขณะนี้สิ่งที่ต้องการขอเพียงแค่ให้คนไทยปลอดภัยและตัวประกันได้รับการปล่อยตัวออกมาเร็วที่สุด

.

ภาพประกอบจาก THAIGOV

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ