ข่าว

โรงแรมไม่ย้าย 'ครูกายแก้ว' ออกจากพื้นที่ เตรียมสร้างโดมปิดหวั่นคนกลัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงแรมเดอะบาซาร์ โฮเทล แบงค็อก ยืนยันไม่ย้าย 'ครูกายแก้ว' ออกจากพื้นที่ มองเป็นสิทธิ์ของผู้เช่า และความเชื่อส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา เตรียมสร้างโดมปิดกั้นหวั่นคนผ่านไปมาหวาดกลัว

ยังคงเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจสำหรับการวางรุปปั้น "ครูกายแก้ว" บริเวณหน้า โรงแรมเดอะบาซาร์ โฮเทล แบงค็อก ล่าสุดทางบอร์ดบริหารของโรงแรมเดอะบาซาร์ โฮเทล แบงค็อก นำโดย นายชาลี  นพวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการประธานกรรมบริหาร  ตัวแทน นายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย ประธานกรรมการบริษัทฯ โดยนายชาลีกล่าวว่า พื้นที่ด้านหน้าโรงแรมเป็นพื้นที่ที่เปิดให้อาจารย์หน่อย สมสฤษดิ์ ได้เช่าทำสัญญาแบบระยะยาว 20 ปี ให้เช่าต่อเดือน เดือนละ 200,000 บาท 1 ปีเท่ากับ 2 ล้าน 4 แสนบาท  พื้นที่ตรงนั้นจึงเป็นสิทธิ์ของผู้เช่าที่จะสามารถนำรูปปั้นหรือบริหารจัดการอะไรก็ได้ตามแต่ความต้องการของผู้เช่า โดยทางโรงแรมไม่สามารถที่จะเข้าไปก้าวก่ายได้

หลังจากที่นำ "ครูกายแก้ว" มาตั้งที่โรงแรมก็มีหลายภาคส่วนที่ยื่นเรื่องร้องไปยัง กทม. จนผู้ว่ากทม.ได้ส่งตัวแทนมาลงพื้นที่ตรวจสอบและยืนยันว่าการนำรูปปั้นครูกายแก้วมาตั้งตรงนี้ไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด และทำการตกลงกันว่าเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจะทำการสร้างสิ่งปิดกั้นครอบรูปปั้น "ครูกายแก้ว" เอาไว้ คาดว่าจะใช้งบประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งส่วนนี้ทางผู้เช่าจะเป็นผู้นับผิดชอบออกค่าใช่จ่ายเอง ต่อมาคุณชาญจึงมอบเงินสนับสนุนจำนวน 20 ล้านบาทให้แก่ผู้เช่าในการสร้างสิ่งปิดกั้นครั้งนี้  คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในระยะ 2 เดือน พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มีการย้ายครูกายแก้ว แต่จะปรับปรุงให้ดีขึ้น

 

 

ครูกายแก้ว

 

 

ครูกายแก้ว

ทางด้านโรงแรมเดอะบาซาร์ฯ ยอมรับว่าตั้งแต่ที่มี "ครูกายแก้ว" มาตั้งก็ได้รับผลในเชิงบวก คือโรงแรมมียอดจองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ  ส่วนเรื่องสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยหน่วยเผยแพร่ศีลธรรม และคณะราษฎรไทยแห่งชาติ องค์กรตามรัฐธรรมนูญมาตรา 42 ส่วนขับเคลื่อนภาคประชาชนได้ยื่นร้องเรียนให้ย้ายรูปปั้นครูกายแก้วออกจากพื้นที่  ทางผู้บริหารโรงแรมได้ลงมติกันแล้วว่าเรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางพระพุทธศาสนา และทั้ง 2 องค์กรก็ได้ส่งเอกสารมาขอโทษทางโรงแรมเดอะบาซาร์ฯเป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่ได้ติดใจในประเด็นที่ร้องเรียน

 

ครูกายแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ