ข่าว

กต. แจ้ง ทางการเมียนมา ช่วยคนไทยถูกหลอกทำงาน 135 คน เร่งประสานพากลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กต. เผยความคืบหน้า ทางการเมียนมา ช่วยคนไทยถูกหลอกทำงาน 135 คน วางแผนส่งกลับ ชี้เมืองเล้าก์ก่าย เขตปกครองพิเศษ มีข้อจำกัดเข้าพื้นที่

จากกรณีข่าวคนไทยตกเป็นเหยื่อขบวนการหลอกลวงทางอินเตอร์เน็ตในเมียนมา รอรับความช่วยเหลือในการเดินทางกลับประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง อยู่ระหว่างประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เมียนมา นั้น

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับสำนักงานผู้ช่วยทูตตำรวจประจำกรุงย่างกุ้ง ประสานงานและร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของเมียนมาอย่างต่อเนื่องในการให้ความช่วยเหลือและส่งกลับคนไทยกลุ่มดังกล่าว โดยในช่วงที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานให้จัดอาหารและที่พักแก่คนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือและอยู่ในกระบวนการที่เกี่ยวข้องของเมียนมาแล้ว 135 คนอย่างเต็มที่ อีกทั้งติดตามผลการช่วยเหลือคนไทยอีกจำนวนหนึ่งของฝ่ายเมียนมาอย่างใกล้ชิด

 

ขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างหารือกับฝ่ายเมียนมาถึงช่วงเวลาและรูปแบบการส่งกลับคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือแล้วกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัยตามระเบียบและแนวปฏิบัติของเมียนมา ทั้งนี้ โดยที่เมืองเล้าก์ก่ายเป็นเขตปกครองตนเองและมีสภาพการณ์พิเศษที่ทำให้ทางการเมียนมามีข้อจำกัดในการเข้าพื้นที่ กอปรกับมีบุคคลสัญชาติอื่นจำนวนมากที่ทางการเมียนมากำลังช่วยเหลือดูแลเช่นกัน จึงทำให้การดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง แต่สถานทูตและทางการเมียนมายืนยันจะช่วยเหลือคนไทยให้กลับเดินทางกลับประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ