ข่าว

PSC Thailan เรียกร้อง 'อิสราเอล' เปิดทาง UN ตรวจสอบฝีมือใคร บึ้มรพ.ในฉนวนกาซา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

PSC Thailand ประณามเหตุบึ้มรพ. แนะเปิดทาง UN ตรวจสอบ รวมถึงปิดฉนวนกาซา ตัดทุกสิ่ง เป็นพฤติกรรม 'ไร้มนุษยธรรม' เรียกร้องคืนแดนดินให้ 'ปาเลสไตน์'

ศ.ดร.พล.ท.สมชาย วิรุฬหผล ที่ปรึกษากลุ่ม PSC Thailand อ่านแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์ทิ้งระเบิดโรงพยาบาลฉนวนกาซ่าทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 500 ราย ระบุว่า

 

PSC Thailand ขอประณามการกระทำที่ไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตาม  รวมถึงการโจมตีฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่องของอิสราเอล โดยอ้างว่าโจมตีฮามาส ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่การโจมตีด้วยอาวุธหนักและทางอากาศจะไม่ก่อเหตุอันทำให้พลเรือนชาวปาเลสไตน์ ผู้บริสุทธิ์จำนวนมากทั้งเด็กและคนชราต้องได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ประการต่อมา PSC Thailand ของประณามการปิดล้อมฉนวนกาซาทั้งการตัดน้ำ ตัดอาหาร ยารักษาโรคและไฟฟ้า ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์อย่างทรมานและนับว่าเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมอย่างยิ่ง

 

หากทางการอิสราเอลจะออกมาแก้ต่างว่า การระเบิดโรงพยาบาลนั้น เป็นการกระทำของฮามาส เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นทาง PSC Thailand และเครือข่าย

ขอเรียกร้องไห้ทางอิสราเอลแสดงความจริงใจในการเร่งดำเนินการเปิดช่องทางให้เจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติเข้าไปทำการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อที่จะได้เป็นที่ชัดเจนว่า เป็นการกระทำของฝ่ายใด และหากอิสราเอลยังไม่ยอมเปิดทางให้ ก็ย่อมแสดงว่าการแถลงของอิสราเอลเป็นเพียงวาทกรรมที่โป้ปดเบี่ยงเบนอาชญากรรมสงครามที่ตนกำลังกระทำอยู่ 

 

สุดท้ายนี้ PSC Thailand ยังคงยืนยันที่จะให้มีการแก้ปัญหาโดยสันติ นั่นคือ การหยุดยิง เร่งให้มีการเจรจาและปฏิบัติตามมติสหประชาชาติปี 1967 คือ การคืนดินแดนที่ยึดครองไปและยินยอมให้มีการจัดตั้งประเทศปาเลสไตน์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ