ข่าว

เปิดวินาที ลอบสังหาร 'ผู้สมัครประธานาธิบดี' เอกวาดอร์ ดับ ขณะ หาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปวินาที มือปืน ลอบสังหาร เฟอร์นันโด วิลลาวิเซนซิโอ 'ผู้สมัครประธานาธิบดี' เอกวาดอร์ ดับ ขณะลงพื้นที่ หาเสียง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเฟอร์นันโด วิลลาวิเซนซิโอ ผู้สมัคร ชิงตำแหน่ง “ผู้สมัครประธานาธิบดี” เอกวาดอร์ ถูก ลอบสังหาร เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะเดินออกจากจุดหาเสียง ที่เมืองกีโต เมืองหลวงของประเทศ

 

 

 

 

 

โดยภาพจากคลิปวิดีโอ พบว่า มือปืนเป็นชายคนหนึ่ง ได้พุ่งเข้าหานายเฟอร์นันโด ขณะกำลังจะขึ้นรถยนต์ ก่อนจ่อยิงที่ศีรษะอย่างอุกอาจ ซึ่งประธานาธิบดีกิเยร์โม ลาซโซ ประกาศยืนยันทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า นายเฟอร์นันโดเสียชีวิตแล้ว

 

                             ภาพเหตุการณ์ผู้สมัครประธานาธิบดีเอกวาดอร์ถูกลอบสังหาร

ทั้งนี้ การสังหารนายเฟอร์นันโด ผู้สมัครประธานาธิบดี เอกวาดอร์ เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ก.ค. 2566 ก็เพิ่งมีการลอบสังหารนายอะกุสติน อินทริอาโก นายกเทศมนตรีเมืองมันตา และการสังหารนายโอมาร์ เมเนนเดซ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี เมืองเปอร์โตโลเปซในเดือน ก.พ. 2566       

 

 

 

 

 

คลิปวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียล แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงของนายเฟอร์นันโด โดยประชาชนต่างพากันกรีดร้อง และหนีตายกันอลหม่านหลังจากได้ยินเสียงปืน

 

                              ภาพเหตุการณ์ขณะผู้สมัครประธานาธิบดีเอกวาดอร์ถูกลอบสังหาร

 

ขณะที่ นายพลมานูเอล อินีกูส ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเอกวาดอร์ เปิดเผยว่า นายเฟอร์นันโดถูกยิงหลายครั้ง ในขณะที่เขากำลังเดินทางออกจากพื้นที่หาเสียง ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองกีโต เพื่อจะไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณคลิปจากทวิตเตอร์สุทธิชัย หยุ่น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ