ข่าว

สลด 'สาวไทย' เสียชีวิต 1 ราย เหตุ น้ำป่าไหลหลาก - ดินถล่ม ที่ เกาหลีใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด 'สาวไทย' เสียชีวิต 1 ราย เหตุ น้ำป่าไหลหลาก - ดินถล่ม ที่ เกาหลีใต้ ขณะพบ ยอดผู้เสียชีวิต แล้ว 35 ราย สูญหายหลายราย

เพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล (Royal Thai Embassy, Seoul) ประกาศแจ้งเตือนกรณีเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักและเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ในสาธารณรัฐเกาหลี ด้วยในปัจจุบัน และในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าอาจจะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ในสาธารณรัฐเกาหลี เป็นเหตุให้มีอุทกภัยในหลายพื้นที่

 

 

ล่าสุด มี ยอดผู้เสียชีวิต 35 คน และผู้คนต้องอพยพออกจากที่พำนักกว่าพันคน ล่าสุด พบว่า มี 'สาวไทย' เสียชีวิต 1 ราย เนื่องจาก น้ำป่าไหลหลาก ที่บ้านพักในจังหวัดคยองซังเหนือ ซึ่ง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ติดต่อกับสามีชาวไทยที่พำนักอยู่ด้วยกันในสาธารณรัฐเกาหลี รวมทั้งนายจ้างและตำรวจชาวเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมการเรื่องการจัดการศพแล้ว

 

ทาง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอแจ้งเตือนให้คนไทยในสาธารณรัฐเกาหลี ระมัดระวังตัวจากเหตุการณ์ ดินถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน ในหลายพื้นที่ให้มากขึ้นในระยะนี้ ทั้งนี้ หากคนไทยประสงค์ขอรับความช่วยเหลือจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล สามารถติดต่อมาที่เบอร์ฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ที่เบอร์ +8210-6747-0095 และ +8210-3099-2955

 

 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล

 

ขณะที่ทาง สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานใหญ่ด้านมาตรการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยส่วนกลางของ เกาหลีใต้ ว่าฝนที่ตกหนักในเกาหลีใต้ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย ในจังหวะคยองซังเหนือทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศและจังหวัดชุงชองทางตอนกลางของประเทศ ส่วนผู้สูญหายอีก 14 ราย ซึ่งอยู่ในจังหวัดคยองซังเหนือและภูมิภาคอื่นๆ นั้นยังไม่ทราบชะตาชีวิต

 

 

ทางการกังวลว่า ยอดผู้เสียชีวิต จะเพิ่มขึ้นอีก ระหว่างดำเนินการตรวจสอบรถยนต์ 19 คันที่จมอยู่ใต้น้ำบริเวณตอนกลางของย่านโอซง

 

 

ทั้งนี้ มีการอพยพผู้อยู่อาศัย 4,763 หลังคาเรือน เนื่องจากฝนที่ตกสร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะได้รับความเสียหาย 59 รายการ อาทิ พื้นถนนยุบตัว ถนนพังเสียหาย เกิดเหตุ ดินโคลนถล่ม น้ำท่วม และบาทวิถีถูกทำลาย ขณะสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนบุคคลที่ได้รับความเสียหาย ได้แก่ บ้านเรือน เรือประมง และกำแพง เป็นต้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ