ข่าว

ด่วน 'แผ่นดินไหว' เขย่า อินโดนีเซีย ขนาด 6.4 ดับ 1 เจ็บ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน เกิด 'แผ่นดินไหว' ในประเทศ อินโดนีเซีย ขนาด 6.4 กระทบ 2 เมือง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกนับร้อยคน เร่งสำรวจความเสียหาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวด่วนว่า ได้รับรายงานเกิด “แผ่นดินไหว” ขนาด 6.4  ที่ความลึก 25 กิโลเมตร บริเวณเกาะชวา ประเทศ อินโดนีเซีย ได้รับผลกระทบ 2 เมือง เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย 109 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน เสียชีวิต 1 คน

 

 

 

แผ่นดินไหว ในอินโดนีเซีย

 

ด้านหน่วยงานธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย รายงานว่า ยังไม่มีการเตือนภัยสึนามิในขณะนี้ โดยได้จัดระดับให้เป็นแผ่นดินไหวขนาดกลาง ซึ่งแรงสั่นสะเทือน สามารถรับรู้ได้หลายพื้นที่ในภูมิภาคยอกยาการ์ตา (Yogyakarta) รวมถึงทางฝั่งตะวันออกและตอนกลาง ของเกาะชวา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุดของอินโดนีเซีย นอกจากนี้ อิทธิพลจากแรงสั่นสะเทือน ยังทำให้ป้ายจราจร รถยนต์ และต้นไม้สั่นไหว และพบว่ามีกำแพงและเพดานในบางจุดพังเสียหาย
 

 

แผ่นดินไหวในอินโดนีเซีย

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

 

ทั้งนี้ อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีที่ตั้งคร่อมอยู่บริเวณวงแหวนไฟแห่งแปซิฟิก (Pacific Ring of Fire) ซึ่งเป็นเขตแผ่นดินไหวที่มีการเคลื่อนไหวสูง และเป็นพื้นที่ของแผ่นเปลือกโลกต่าง ๆ ที่จะมาบรรจบกันจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวอบู่บ่อยครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ