ข่าว

หนุ่มสร้างโปรไฟล์เป็น "นรีแพทย์" หลอกผู้หญิง 35 คน ส่งคลิป-รูปจุดซ่อนเร้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุก 40 เดือน หนุ่มเนียนเป็น "นรีแพทย์" อึ้งมีเหยื่อหลงเชื่อถึง 35 คน ส่งคลิป/ภาพของสงวนไปให้กว่า 900 ชิ้น ในเวลา 3 ปีกว่าจะโดนจับได้ (ภาพ Straitstimes)



ศาลสิงคโปร์พิพากษาลงโทษ Ooi Chuen Wei  ชายชาวมาเลเซีย  จำคุกเป็นเวลา 40 เดือน จากความผิดข้อหาหลอกลวงด้วยการปลอมตัวเป็นผู้อื่น 6 ข้อหา  และยังมีอีก 15 ข้อหาในทำนองเดียวที่ยังอยู่ระหว่างพิจารณาคดี  จากการหลอกเหยื่อซึ่งเป็นผู้หญิง 35 คนส่งภาพถ่ายและคลิปวิดีโอของสงวนไปให้  โดยทำทีเป็นนรีแพทย์หญิงจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

   

สเตรทส์ไทมส์  รายงานเรื่องนี้   โดยไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว หรืออาชีพของผู้กระทำผิดชาวมาเลเซียในสิงคโปร์  แต่มีรายละเอียดจากศาลว่า Ooi  วัย 37 ปี  เปิดเพจเฟซบุ๊กในคราบแพทย์หญิง ชื่อ Dr.  Janice Lee Yan Hooi จากโรงพยาบาล  Gleneagles Medical Singapore โดยสุ่มใช้ภาพของหญิงมาเลเซียคนหนึ่งมาเป็นภาพโปรไฟล์   และเพื่อให้ดูสมจริง เขาเพิ่มเพื่อนเฟซบุ๊กที่มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย กับเปิดบัญชีอินสตาแกรม กับ  LinkedIn ในชื่อเดียวกัน 

 

 

 

หลังจากหาเหยื่อได้   เขาส่งข้อความไปหาแนะนำตัวว่า เป็น Dr.Lee  ก่อนนำเสนอแผน  ให้คำปรึกษาสุขภาพทรวงอกและสุขอนามัยทางเพศรายเดือน   โดยอ้างว่าแผนนี้ผ่านการอนุมัติจากทางรพ. แล้ว  หลังเหยื่อติดเบ็ด ก็จะส่งคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการนวดหน้าอก และบริเวณอวัยวะเพศ และขอให้เหยื่อส่งคลิปขณะทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอนไปให้ดู  โดยอ้างว่าการเห็นคลิป จะช่วยให้วินิจฉัยปัญหา จัดทำแผนการรักษาและติดตามผลได้ 

 

ผู้ช่วยอัยการ  R. Arvindren กล่าวว่า  จำเลยใช้อุบายรักษาทางไกล   (telemedicine) หลอกเหยื่อ  และดาวน์โหลดคลิปและภาพถ่ายที่ได้รับมาเก็บไว้ ตลอดเวลาที่ก่อเหตุ  เขาหลีกเลี่ยงการพูดคุยโดยตรงกับเหยื่อ เพื่อไม่ให้ถูกจับได้ว่าไม่ใช่ผู้หญิง  ในที่สุด มีเหยื่อหลงเชื่อส่งคลิปและภาพถ่ายไปให้กับ  Ooi รวม 919 ภาพ/คลิป ช่วงปี 2561-2564 เขาสารภาพว่าพยายามหลอกเหยื่ออีก 7 คน แต่ไม่สำเร็จ

 

เรื่องแดงหลังจากที่หนึ่งในเหยื่อของเขา  เริ่มสงสัยเมื่อปีที่แล้ว และค้นหาข้อมูลจนรู้ว่าไม่มีคนชื่อ Dr Janice Lee Yan Hooi  ทำงานที่รพ. Gleneagles จึงได้เข้าแจ้งความ นำไปสู่การจับกุมนาย  Ooi เมื่อ 11 พ.ย. ปีที่แล้ว  

 

ความผิดข้อหาหลอกลวงด้วยการปลอมเป็นผู้อื่น มีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี และปรับ หรือทั้งจำและปรับ 
 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ