ข่าว

โจรปารีสวิ่งราวนาฬิการิชาร์ด มิลล์นักธุรกิจญี่ปุ่น 25.5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การขโมยนาฬิกาหรูในย่านแฟชันของกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศสไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ไม่บ่อยนักทีจะเป็นรุ่น 25 ล้าน

 

เหตุวิ่งราวชิงทรัพย์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันจันทร์ที่ผ่านมา ( 7 ต.ค.) บนถนน Avenue de Friedland  ใกล้ฌองเซลิเซ เหยื่อเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นวัย 30 ปี เข้าพักที่โรงแรมนโปเลียน โรงแรมระดับ 5 ดาวใกล้ประตูชัยฝรั่งเศส  ที่ออกมายืนสูบบุหรี่กับลูกค้าอีกคนหนึ่ง

 

คนร้าย สูง 180 ซม. สวมเสื้อคลุมปกขนสัตว์ ทำทีเข้าไปขอบุหรี่จากนักธุรกิจญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอุบายแอบเช็คยี่ห้อนาฬิกาข้อมือ ก่อนคว้าหมับและกระตุกออกจากข้อมืออย่างรวดเร็ว และหลบหนีไปทางถนนเฮาส์มานน์

 

เจ้าทุกข์ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ ได้เข้าแจ้งความว่า ถูกคนร้ายวิ่งราวนาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ รุ่น ทูร์บิญอง ไดมอนด์ ทวิสเตอร์  ( Richard Mille Tourbillon Diamond Twister ) ราคา  8.4 แสนดอลลาร์ (ประมาณ 25.5 ล้านบาท)

 

 

โจรปารีสวิ่งราวนาฬิการิชาร์ด มิลล์นักธุรกิจญี่ปุ่น 25.5 ล้าน

 

 

นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ เป็นที่คลั่งไคล้ของนักสะสม และเหล่าหัวขโมยก็จดจำได้ทันที ด้วยรูปแบบที่มองเห็นโครงสร้างกลไกภายในชัดเจน นักท่องเที่ยวระดับเศรษฐีในโรงแรมฝรั่งเศสมักตกเป็นเป้า

 

 

เฉพาะในปีนี้ หรือจาก 1 ม.ค. ถึง 1 ก.ย. ที่กรุงปารีสและย่านใกล้เคียง เกิดเหตุประทุษร้ายเพื่อขโมยนาฬิกาหรู แล้ว 71 ราย โดยคนร้ายหรือผู้บงการเป็นเซียนนาฬิกาที่มองแค่ผ่านๆก็รู้ว่าเป็นรุ่นอะไร   ขณะหนังสือพิมพ์ปารีเซียงระบุว่าในเหตุโจรกรรมนาฬิกา 71 ราย เป็นนาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนยูโร อย่างน้อย 4 เรือน

 

แต่นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นคนนี้อาจจะโชคดีกว่าส่วนใหญ่  เพราะคนร้ายทำมือถือตกไว้ขณะหลบหนี ตำรวจหวังในแง่ดีว่าจะได้ข้อมูลดีเอ็นเอ และอื่นๆในการติดตามตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ