ข่าว

ซากหลามยักษ์ 10 เมตรไหม้เป็นตอตะโกเซ่นไฟป่าอินโดนีเซีย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช่แต่ผู้คนในอินโดนีเซียและเพื่อนบ้านที่ผจญกับพิษภัยของไฟป่า ที่ส่งควันปกคลุม หลบในบ้านและปิดจมูกพอไหว แต่สัตว์ป่าน้อยใหญ่หมดทางหนีมีแต่ตาย 

 


CAN Borneo  เพจเฟซบุ๊กกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในอินโดนีเซีย  เผยภาพงูหลามขนาดใหญ่ ถูกไฟป่าคลอกจนตายอย่างน่าสลดใจในสวนของชาวบ้าน จังหวัดกาลิมันตันกลาง ขณะพยายามหลบหนีไฟป่า  เมื่อ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะตายมาแล้ว 2 วัน 

 

 

ซากหลามยักษ์ 10 เมตรไหม้เป็นตอตะโกเซ่นไฟป่าอินโดนีเซีย 

 

 


ทรีบุน จาเต็ง ชาวบ้านที่ช่วยดับไฟ ตอนแรกคิดว่า ซากงูที่เห็น เป็นอนาคอนดา ด้วยขนาดใหญ่มาก แต่เมื่อมองใกล้ๆจึงรู้ว่าเป็นงูหลาม  หาได้ยากที่จะพบงูขนาดนี้เส้นผ่าศูนย์กลางราว 20 ซม. ความยาว 10 เมตร หากเป็นงูมีชีวิต ใหญ่ขนาดนี้อาจกลืนคนได้ทั้งตัว 

 

 

ซากหลามยักษ์ 10 เมตรไหม้เป็นตอตะโกเซ่นไฟป่าอินโดนีเซีย 

 

 

 

นอกจากงูหลามยักษ์ตัวนี้แล้ว ชาวบ้านยังแชร์การพบเห็นซากงู เหยื่อไฟป่าถูกเผาจนไหม้เกรียมอีกหลายตัว โดยจำนวนมากพบในสภาพปากเปิดอ้าสะท้อนว่ามันตายอย่างทรมาน 

 

 

 

 


อีกด้าน มีชาวเน็ตแชร์คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นครอบครัวงู พบตายในป่าเช่นกัน โดยมีลูกงูอยู่ตรงกลาง คาดว่ามันน่าจะพยายามปกป้องลูกของมันขณะพยายามหลบหนี 

 

 

 

 

ส่วนนก ถึงแม้จะมีปีก หนีไฟป่าได้ไวกว่างูที่อยู่บนพื้น  แต่ชาวเน็ต Susan Lankester โพสต์คลิปบนทวิตเตอร์แสดงให้เห็นซากนกตกลงมาเป็นใบไม้ร่วง เพราะอากาศพิษจากหมอกควันไฟป่า 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ