ข่าว

ผงะพบศพทารกกว่า 2 พันในบ้านหมอทำแท้งคนดังหลังเสียชีวิต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการรัฐอินเดียนาสอบสวนหลังพบศพทารกจากทำแท้ง ที่บ้านหมอมะกันคนดังหลังเสียชีวิต 

 

 

อุลริช คลอปเฟอร์ สตินรีแพทย์ อดีตเจ้าของคลินิกทำแท้งในรัฐอินเดียนา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 กันยายน ในวัย 75 ปี  แต่ 8 วันต่อมา ครอบครัวของเขาต้องช็อก ขณะเก็บข้าวของส่วนตัวของผู้ตาย พบศพตัวอ่อนทารกในครรภ์ ( fetus) ที่ได้รับการเก็บรักษาในทางการแพทย์ จำนวน 2,246 ราย 

 


ครอบครัวพบศพทารกเหล่านั้นที่บ้านของหมอคลอปเฟอร์ ในวิลล์ คานตี รัฐอิลลินอยส์ ห่างจากเมืองชิคาโก 45 ไมล์ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.  และมอบหมายให้ทนายประสานกับสำนักงานนิติเวชของวิลล์ เคาน์ตี ขอความช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายอย่างเหมาะสม 

 


พนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่นิติเวช เดินทางไปตามที่อยู่ และเคลื่อนย้ายศพทารกในครรภ์ตามที่ได้รับการร้องขอเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะครอบครัวพร้อมให้ความร่วมมือสอบสวนอย่างเต็มที่ 

 

 

สำนักข่าว WNDU News รายงานว่า หมอคลอปเฟอร์ เคยมีคลินิกทำแท้งในเมืองเซาท์เบนด์   เมืองฟอร์ท เวน และแกรี  รัฐอินเดียนา แต่บ้านอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ 

 

 

ในปี 2559 ทางการรัฐอินเดียนา เคยระงับใบประกอบโรคศิลป์หมอคลอปเฟอร์ที่ขณะนั้นอายุ 71 ปี เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน หลังพบว่ามีความผิดรวม 5 กระทง กรณีไม่ได้ส่งรายงานการทำแท้งให้กับเด็กอายุ 13 ปี จำนวน  2 คน ในปี 2555 และ 2556 ให้กระทรวงสาธารณสุขของรัฐ ได้รับทราบในเวลาที่กฎหมายกำหนดว่า หากเป็นเด็กตั้งแต่ 14 ปีลงไป จะต้องแจ้งใน 3 วัน  

 

นอกจากนี้ หมอยังมีความผิดฐานไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงแนะนำแก่คนไข้บางคนที่เข้ารับการทำแท้งตามกฎหมายของรัฐ และความบกพร่องกรณีที่หมอใช้วิธีการเก่าในการวางยาสลบและทำแท้งอย่างที่เคยใช้หลายสิบปีก่อน  

 

 

ผงะพบศพทารกกว่า 2 พันในบ้านหมอทำแท้งคนดังหลังเสียชีวิต 

 


ในระหว่างเบิกความ หมอคลอปเฟอร์ยืนยันว่า ไม่เคยมีคนไข้ตาย หรือหัวใจวาย ตลอด 43 ปีที่ให้บริการ ทั้งยังพูดในตอนนั้นด้วยว่า “ผมไม่ได้มาทำตรงนี้เพื่อตัดสินใคร หรือเพื่อลิขิตชีวิตใคร  ผู้ชายไม่ได้ตั้งท้อง แต่เป็นผู้หญิง เราต้องเคารพพวกเธอเมื่อตัดสินใจในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับชีวิตตนเอง” 

 


หมอคนเดียวกัน ยังพูดถึงการทำแท้งให้เด็กหญิงวัย 10 ขวบที่โรงพยาบาลในอิลลินอยส์ หลังถูกลุงแท้ๆข่มขืน แต่หมอไม่ได้แจ้งตำรวจ และอนุญาตให้เธอกลับบ้านไปกับพ่อแม่ ที่รู้ว่าลูกสาวถูกล่วงละเมิดแต่ปฏิเสธดำเนินคดีลุง 

 


รายงานในปีเดียวกัน ระบุว่า หมอคลอปเฟอร์เป็นหมอที่ทำแท้งคนไข้มากที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐอินเดียนา ร่วม 3 หมื่นราย นับจากเริ่มทำครั้งแรกในปี 2516 หรือตลอดเวลากว่า 4 ทศวรรษ 

 


สื่อบางสำนักในสหรัฐ รายงานว่า หมอคลอปเฟอร์ถูกระงับใบประกอบโรคศิลป์ 6 เดือน แต่ไม่ชัดเจนว่าหลังจากนั้น เขาได้ใบประกอบโรคศิลป์คืนมา และเปิดคลินิกต่อไปหรือไม่ ขณะที่ศพทารกกว่า 2 พันรายที่พบหลังเสียชีวิต ยังเป็นปริศนาว่าถูกนำมาเก็บไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่นอกจากศพเหล่านั้นแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานใดๆที่บ่งว่ามีกิจกรรมทางการแพทย์ ในบ้านของหมอคลอปเฟอร์  
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ