ข่าว

หญิงจีนขำแรงกรามค้างบนรถไฟโชคดีมีคุณหมอร่วมขบวนช่วยไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหมอรุดช่วยเพื่อนร่วมทางบนขบวนรถไฟ กรามค้างเหตุหัวเราะหนักเกินไป

 


เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน บนรถไฟความเร็วสูง จากคุนหมิง เมืองหลวงของมณฑลยูนนาน ไปยังสถานีรถไฟกวางโจวใต้ ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งเกิดอาการกรามค้าง กะทันหัน 

 

 

หญิงจีนขำแรงกรามค้างบนรถไฟโชคดีมีคุณหมอร่วมขบวนช่วยไว้

 

 


เคราะห์ดี บนรถไฟขบวนนี้ มีนายแพทย์หลู เหวินเชิง อยู่ด้วย ขณะกำลังเดินทางไปยังโรงพยาบาลหลี่วาน มหาวิทยาลัยการแพทย์กวางโจว 

 


หมอหลู ได้ยินเสียงตามสายประกาศขอความช่วยเหลือทางการแพทย์  จึงรุดไปช่วยเหลือ และพบผู้โดยสารหญิงปากเปิดอ้าอยู่ พูดไม่ได้ น้ำลายไหลไม่หยุด จึงสันนิษฐานว่าเกิดอาการสโตร้ก แต่ความดันปกติ

 

 

หญิงจีนขำแรงกรามค้างบนรถไฟโชคดีมีคุณหมอร่วมขบวนช่วยไว้

 


เมื่อสอบถามจากผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ป่วยหัวเราะแรงเกินไป กรามเลยค้าง  แต่นายแพทย์เหวินเชิง บอกเธอว่าเขาไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ ลำบากใจที่ช่วยปรับใบหน้าให้เธอ จึงแจ้งผู้ป่วยว่าจะพยายามช่วย แต่มีความเสี่ยงว่าอาจจะไม่สำเร็จ แต่เธอก็ขอลอง  

 


หมอ กล่าวกับ Guancha News ว่า ผู้ป่วยกระสับกระส่าย กล้ามเนื้อหน้าเกร็งมาก จึงไม่สำเร็จในครั้งแรก จึงแนะนำให้เธอไปโรงพยาบาลจะดีกว่า แต่เจ้าหน้าที่รถไฟแจ้งว่าอาจจะใช้เวลาอีกหนึ่งชม.  คนไข้ประสงค์ให้รักษาทันที จึงลองดูอีกครั้ง ใช้จังหวะที่เธอเผลอ แล้วก็ประสบความสำเร็จ เธอสามารถปิดปากได้ 

 


สตรีคนดังกล่าวขอบคุณคุณหมอ และให้ข้อมูลว่า เธอเคยมีปัญหากรามค้างมาก่อน  แต่เกิดจากแพ้ท้องอาเจียน ซึ่งแพทย์กล่าวว่า หากเคยกรามค้างมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็มีโอกาสจะเป็นอีกได้ขณะหาว หัวเราะ หรือแค่อ้าปากกว้างเกินไป พร้อมแนะนำให้เธอไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งหนึ่งทันที 
 

ที่มา Woman Left With Mouth Stuck Open After Laughing Loudly On Train

ภาพ  Guancha News 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ