ข่าว

ธนาคารโอนผิด 3 ล้านสามีภรรยาไม่คืนแต่ช็อปกระจาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามีภรรยาคู่หนึ่งเจอข้อหาลักทรัพย์ หลังธนาคารผิดพลาดโอนเข้าบัญชี นำไปเปย์เกือบหมดในสองสัปดาห์ 

 


( คมชัดลึกออนไลน์ ) รอเบิร์ต และทิฟฟานี วิลเลียมส์ สามีภรรยาในไลคัมมิง เคาน์ตี เมืองมอนทัวร์สวิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย  จู่ๆมีเงินเข้า บัญชีธนาคาร บีบี แอนด์ที  1.2 แสนดอลลาร์สหรัฐ เมื่อ 31 พฤษภาคม จากความผิดพลาดของพนักงานธนาคาร ที่ตั้งใจโอนเข้าบัญชีบริษัทแห่งหนึ่ง  

 


แต่แทนที่จะติดต่อธนาคาร ทั้งสองกลับถอนเงิน 1 แสนดอลลาร์ (ประมาณ 3.065 ล้านบาท) และนำเงินนั้นไปใช้จ่ายจนเกือบหมด ภายในเวลา 2 สัปดาห์ครึ่ง ระหว่าง 3 มิถุนายน – 19 มิถุนายน 

 

 

ธนาคารโอนผิด 3 ล้านสามีภรรยาไม่คืนแต่ช็อปกระจาย

 


ตำรวจ กล่าวว่า สามีภรรยาคู่นี้นำเงินที่เข้าบัญชีแบบไม่มีที่มาที่ไป ดาวน์รถเอสยูวีเชฟโรเล็ต 1 คัน  ซื้อรถแข่ง 1 คัน รถแคมป์เปอร์ 1 คัน และรถลากพ่วงอีก 1 คัน นอกจากนี้ยังนำไปจ่ายค่าซ่อมรถ และให้เพื่อนที่ต้องใช้เงินอีก 1.5 หมื่นดอลลาร์  

 

 

ธนาคารโอนผิด 3 ล้านสามีภรรยาไม่คืนแต่ช็อปกระจาย

( ทิฟฟานี วัย 35  / รอเบิร์ต วัย 36  ) 

 

 

3 สัปดาห์ผ่านไป ธนาคารบีบีแอนด์ทีเพิ่งรู้ความผิดพลาด  จึงโอนเงิน 1.2 แสนดอลลาร์ไปยังบัญชีที่ถูกต้อง จากนั้นติดต่อไปยังทิฟฟานี วิลเลียมส์ ครั้งแรกเมื่อ 20 มิถุนายน แจ้งว่าเธอและสามีจะต้องโอนคืนทั้งหมด แต่ทิฟฟานี กล่าวว่า เธอใช้จ่ายไปเกือบหมดแล้ว และจะหารือกับสามีจัดทำแผนชำระหนี้  

 


แต่เอกสารศาลระบุว่าหลังได้รับโทรศัพท์ครั้งแรกจากธนาคาร ทั้งคู่ไม่เคยติดต่อกลับไปยังตัวแทนอีกเลย ธนาคารพยายามติดต่อหลายครั้งไม่สำเร็จ ตำรวจจึงติดต่อไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 

 


ทั้งสองบอกพนักงานสอบสวน ยอมรับว่า รู้ว่าเงินที่เข้าบัญชีไม่ใช่ของพวกเขาแต่ก็นำไปใช้จ่าย

 


ก่อนมีเงินเข้าผิดปกติ ทั้งคู่มีเงินคงเหลือ 1,121 ดอลลาร์ การถอนเงินกว่า 1 แสนดอลลาร์ ทำให้ทั้งคู่มียอดสินเชื่อเบิกเกินบัญชีบวกค่าธรรมเนียม รวมเป็นหนี้ธนาคาร 107,416 ดอลลาร์ กับการถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ แต่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงินคนละ 2.5 หมื่นดอลลาร์  
 

ธนาคารโอนผิด 3 ล้านสามีภรรยาไม่คืนแต่ช็อปกระจาย

 


รายละเอียดส่วนตัวที่ลงไว้บนเฟซบุ๊ก ระบุว่าทั้งสองแต่งงานในปี  2557 จากภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่มีลูก 4 คน ทิฟฟานี เป็นแม่บ้าน ส่วนสามีของเธอ เป็นพนักงานบริษัทจัดการน้ำ Fluid Delivery Solutions ( คมชัดลึกออนไลน์ )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ