ข่าว

รวบตีนแมวสูงวัยตระเวนลักทรัพย์ห้องพักตึกหรู 5 ปีกวาด12 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคาดไม่ถึง วัยปูนนี้ย่องเบาเป็นหางว่าว เฉพาะนิวยอร์กดอดลักทรัพย์ตามอพาร์ทเมนต์หรู กว่า 12 ล้าน



ซามูเอล ซาบาตีโน วัย 82 ปี ( บางสำนักข่าวระบุอายุ 81 ปี )  มักใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ขับรถจากฟลอริดา ไปแมนฮัตตัน และอาจจะไปรัฐอื่นๆด้วยนอกเหนือจากนิวยอร์ก แต่ไม่ได้ไปเที่ยว ชมทัศนียภาพหรือพักผ่อนหย่อนใจ 

 

 

 


แต่ดอดเข้าไปขโมยของในห้องพักอาคารหรูที่ไม่มีคนอยู่ ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง กวาดทรัพย์สิน 4 แสนดอลลาร์ ในช่วงเวลา 5 ปีในนิวยอร์กเมืองเดียว

 

เฉพาะในปีนี้ ซาบานิโต ขโมยทรัพย์สินอพารทเมนต์ 3 แห่ง ได้ทรัพย์สิน 1 แสนดอลลาร์ 

 


ชายชราจะถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ พยายามลักทรัพย์ และลักทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง รวม 11 กระทง ตำรวจยังคงรวบรวมหลักฐาน และประเมินเหตุลักทรัพย์อื่นๆที่เกิดขึ้นก่อนหน้า อาจนำไปสู่การแจ้งข้อหาหนักเพิ่มเติม 

 


พนักงานสอบสวนเรียกซาบาตีโนว่า ตีนแมวฮอลิเดย์ เพราะเลือกก่อเหตุย่องเบาเฉพาะวันหยุด โดยเฉพาะวันรำลึกทหารผ่านศึก วันชาติสหรัฐ และวันแรงงาน  

 


พนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก กล่าวว่า เริ่มสอบสวนเหตุย่องเบาอพาร์ทเมนต์หรู ที่เกิดซ้ำหลายครั้งนับจากปี 2557 ก่อนจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ในนิวยอร์กเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว 

 


ปี 2558 พนักงานสอบสวนเผยคลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะเข้าไปภายในอพาร์ทเมนต์หรู ในย่าน อัพเปอร์ อีสต์ไซด์ ของแมนฮัตตัน  และขอให้สาธารณชนช่วยระบุตัวผู้ต้องสงสัย 

 

 

ตำรวจอธิบายลักษณะการก่อเหตุของชายวัย 82 รายนี้ว่า จะรอจังหวะหลบคนเฝ้าประตู เข้าไปภายในอพาร์ทเมนต์หรูพร้อมกับกระเป๋าสีดำ จากนั้นขึ้นไปยังชั้นบนสุด หรือชั้นสูงๆเกือบบนสุดของอาคาร มองหาสัญลักษณ์บางอย่างที่บ่งว่าไม่มีคนอยู่ เช่น มีหนังสือพิมพ์ หรือพัสดุกองไว้หน้าประตู และทดลองเปิดจนเจอห้องที่ไม่ได้ล็อก เข้าไปขโมยของมีค่า อย่างนาฬิกา แหวนแต่งงาน เครื่องเพชร และทองคำ หากกำลังพยายามเปิดประตูห้องแล้วมีคนผ่านมาเห็น เขาก็จะอ้างว่าขึ้นชั้นผิด 

 


ผู้ต้องสงสัยรายเดียวกันเคยก่อคดีลักทรัพย์ยาวเป็นหางว่าง และเคยถูกส่งฟ้องในปี 2544 แต่ต่อมา ใช้ชื่อใหม่ ทั้งบนใบอนุญาตขับขี่ และบัญชีต่างๆ 

 

 

31 สิงหาคม พนักงานอาคารแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก เคาน์ตี สกัดซาบาตีโนขณะพยายามเข้าไปในอาคาร โดยอ้างว่าจะเข้าไปเยี่ยมญาติชื่อ ซัวเรซ แต่พนักงานแจ้งว่าไม่มีคนชื่อนี้ในอาคาร เขาจึงกลับออกมาพร้อมกับกระเป๋าสีดำว่างเปล่า ก่อนถูกจับไม่นานหลังจากนั้น หลังถูกตำรวจนอกเครื่องบินแกะรอยมาระยะหนึ่ง 

 


ตำรวจกำลังพยายามสอบสวนต่อว่าเหตุลักทรัพย์อีกกว่า 10 ครั้งก่อนหน้า ในแอริโซนา แคลิฟอร์เนีย เป็นฝีมือคนเดียวกันหรือไม่ 

 


ตำรวจยอมรับว่า จากรูปลักษณ์ของผู้สูงอายุ ทำให้ไม่มีคนสงสัยว่าเขาจะเป็นคนร้าย 

 


ศาลกำหนดวงเงินประกันตัว 2.5 แสนดอลลาร์ หากถูกตัดสินมีความผิด อาจต้องโทษจำคุก 15 ปี 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ