ข่าว

ทึ่งสองนร.อินเดียโชว์ตีลังกาอดีตราชินียิมนาสติกทวีตชม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝีมือเข้าตา นาเดีย อดีตนักยิมนาสติกโรมาเนีย 5 เหรียญทอง ขณะที่ทางการรับตัวไปฝึก




ถึงกับทำให้ นาเดีย โคมานิชี อดีตนักยิมนาสติกโรมาเนีย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 5 สมัย ทวีตชมว่า “นี่มันเยี่ยมมาก”  หลังคลิปวิดีโอโชว์ท่าตีลังการิมถนนของนักเรียนประถมอินเดีย 2 คน เป็นกระแสในสื่อออนไลน์ 

 

 


คีเรน ริจิจู รัฐมนตรีกีฬา เป็นอีกคนที่รีทวีตคลิปนี้เมื่อ 26 สค. พร้อมระบุว่า จะพาทั้งสองเข้าโรงเรียนยิมนาสติก หากมีคนติดตามตัวไปให้  เขาระบุด้วยว่า ดีใจที่นาเดีย โคมานิชี นำมาทวีต 

 

ทึ่งสองนร.อินเดียโชว์ตีลังกาอดีตราชินียิมนาสติกทวีตชม 

 


โคมานิชี อดีตนักยิมนาสติก วัย 57 ปี คว้า 5 เหรียญทองโอลิมปิกประเภทเดี่ยวทั้งหมดในปี 1976 และ 1980 เธอเป็นนักยิมนาสติกคนแรกที่ได้คะแนนเต็ม 10 จากคณะกรรมการ ในศึกโอลิมปิกมอนทรีออล 1976  

 


หลังกลายเป็นไวรัล จาชิกา วัย 11 ปี  กับโมฮัมหมัด วัย 12 ปี ถูกเรียกตัวไปทดสอบความสามารถ ที่ศูนย์กีฬาตะวันออกอินเดีย ในนครโกลกาตาแล้วเมื่อวาน และจะเข้ารับฝึกเต็มเวลาในไม่ช้า    

 


สื่อท้องถิ่นตามต่อถึงที่มาที่ไปของนักเรียน ที่สร้างปรากฏการณ์บนสื่อสังคมออนไลน์ พบความจริงว่า ทั้งสองมาจากครอบครัวยากจน ในชุมชนแออัด “การ์เดน รีช”ในโกลกาตา และไม่ใช่แค่จาชิกากับโมฮัมหมัดเท่านั้น ที่ตีลังกาหรือเล่นท่าซัมเมอร์ซอลท์ได้ เด็กชายและเด็กหญิงส่วนใหญ่ในชุมชนหลายคน มีทักษะพอๆกัน 

 

 

ทึ่งสองนร.อินเดียโชว์ตีลังกาอดีตราชินียิมนาสติกทวีตชม 

 


คลิปวิดีโอความยาว 15 วินาที แสดงให้เห็นนักเรียนชายหญิง สวมเครื่องแบบ แสดงยิมนาสติกท่าซัมเมอร์ซอลท์ ต่อมา ทราบชื่อว่า จาชิคา ข่าน และ โมฮัมหมัด อาซายุดดิน  


เด็กในชุมชนไม่มีเงินมากจ่ายกระทั่งความต้องการพื้นฐาน  ต้องช่วยพ่อแม่หยิบจับทำงานเท่าที่ทำได้ แต่สิ่งหนึ่งที่เด็กหลงไหลและมีร่วมกันแต่บางครั้งก็ขัดกับความต้องการของครอบครัว ก็คือเต้นรำ  โดยได้ เชคคาร์ ราว เป็นครูฝึกสอน และสอนฟรีโดยไม่คิดค่าเงิน เพราะรู้ว่าเงินเป็นปัญหาของครอบครัวส่วนใหญ่ 

 


เรชมา คาทูน แม่ของจาชิกา มีลูกสาว 3 คน ทำงานในร้านตัดเสื้อ  สามีเป็นคนขับรถ รายได้ไม่มากพอ ตอนที่ยังเล็ก เธอซื้อนม 1 ลิตรผสมน้ำให้พอกิน 3 คน และเพื่อให้กินได้ 2 วัน เธอไม่อยากให้ลูกสาวฝึกเต้นรำ แต่สามีสนับสนุน

 


ส่วนแม่ของโมฮัมหมัด ทำงานในโกดัง ไม่เห็นด้วยกับการเต้นรำ  ฮิปฮอป หรือตีลังกา ของลูกชายเช่นกัน เพรากลับบ้านแต่ละวัน จะได้แผลกลับมา และกระทบการเรียน 

 


แต่เวลานี้ พ่อแม่ของเด็กทั้งสอง หวังว่าทวีตของราชินียิมนาสติก อาจเปลี่ยนอนาคตของลูก    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ