ข่าว

จระเข้หิวจัดโผล่ฉกปลาคนตกได้ริมฝั่งแม่น้ำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตกปลาริมฝั่งแม่น้ำ ปลากะพงติดเบ็ด ลากขึ้นฝั่ง ยังไม่ทันได้เก็บ จระเข้โผล่มากิน 


คลิปวิดีโอที่แชร์บนเพจ Tourism Top End  แสดงให้เห็นสตรีคนหนึ่งกำลังตกปลาอยู่ที่ คาฮิลส์ ครอสซิง ในอุทยานแห่งชาติคาคาดู เมืองดาร์วิน รัฐนอร์ทเทิร์นออสเตรเลีย ทันทีที่ปลากะพงขาวตัวใหญ่ติดเป็ด แฟนของเธอก็เข้ามาพร้อมกับสวิงมาเก็บปลา 

 

จระเข้หิวจัดโผล่ฉกปลาคนตกได้ริมฝั่งแม่น้ำ 

 

แต่ขณะที่ทั้งสองพยายามจะจับปลาใส่สวิงอยู่นั้น จระเข้น้ำเค็มตัวหนึ่งก็โผล่หัวขึ้นมาจากน้ำ และเดินอาดๆเข้ามาขโมยปลาอย่างไว ทั้งคู่เห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหนีออกไป ขณะที่จระเข้งับปลาเคี้ยวเสียงดัง และกลืนลงท้อง 

 

 

คาฮิลส์ ครอสซิง เป็นจุดตกปลายอดนิยมในอุทยานแห่งชาติคาฮาดู ประชาชนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวมักแวะเวียนไปเยือน  

 

 

 
 
 

แม้ว่าสภาพแวดล้อมคาฮิลส์ ครอสซิงค่อนข้างสวยงาม แต่ก็เป็นแหล่งน้ำที่มีจระเข้ชุกชุมด้วยเช่นกัน

 


จุดตกปลาในคลิปอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ อีสต์ แอลลิเกเตอร์  รัฐนอร์ทเทิร์น เทอร์ริทอรี และเป็นหนึ่งในทางน้ำอันตรายที่สุดในออสเตรเลีย 

 

 

เมื่อปี 2559 เจ้าหน้าที่อุทยานออสเตรเลีย ได้ทำการสำรวจและประเมินว่ามีจระเข้ 120 ตัว ในบริเวณ คาฮิลส์ ครอสซิง ซึ่งมีความยาว 6 กม. และเคยมีผู้เสียชีวิตจากจระเข้ขณะตกปลากับเพื่อนเมื่อหลายปีก่อน 

 


แม้ทางการติดป้ายเตือนความเสี่ยงเจอจระเข้ แต่ก็ยังมีผู้คนไปตกปลารวมถึงสองคนในคลิป สำนักงานคุ้มครองและอนุรักษ์จระเข้รัฐนอร์ทเทิร์น เทอร์ริทอรี ตำหนิทั้งคู่เป็นตัวอย่างไม่ดีของนักท่องเที่ยว และว่าการรบกวนหรือให้อาหารจระเข้ ถือเป็นความผิด แย่กว่านั้นคือการที่พวกเขากำลังสอนจระเข้ว่าหากมีคนจับปลาได้แล้วขึ้นมาบนฝั่ง คนตกปลาจะยอมให้มันกิน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ