ข่าว

หนุ่มญี่ปุ่นอวดผลออกกำลังกายแบบทาบาตะวันละ 4 นาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายญี่ปุ่นอวดภาพก่อน-หลัง จากพุงหลามสู่ชายกล้ามแน่น หลังออกกำลังกายแนวทาบาตะที่กำลังได้รับความนิยม


เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ชายชาวญี่ปุ่นซึ่งใช้ชื่อในโลกออกไลน์ "Hiiragi Sensei" หรือ ครูฮิรางิ โพสต์หุ่นพุงพลุ้ยของตัวเองและให้สัญญาว่าจะพยายามเผาผลาญไขมัน และสร้างกล้ามให้ได้ 


5 เดือนต่อมา ฮิรากิได้โพสต์ภาพถ่ายโฉมใหม่ของตัวเอง ที่แสดงให้เห็นว่าเขาลดน้ำหนักลงได้มาก และมีกล้ามเนื้อหน้าท้อง โดยเขาอ้างว่านี่เป็นผลจากการออกกำลังกายแบบทาบาตะ ( tabata) ซึ่งเป็นการออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา มีช่วงฝึกและพักตายตัว หรือ  HIIT ( high-intensity interval training ) วันละ 4 นาที  โดยผู้บุกเบิกเป็นนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น 

 


ฮิรากิอ้างว่าออกกำลังแบบทาบาตะสม่ำเสมอ โดยฝึก 20 วินาที พัก 10 วินาที รวม 8 เซ็ต  ทำให้เขาลดน้ำหนักได้ 13 กก. จาก 72 กก. เหลือ 59 กก. และลดไขมันลงมาอยู่ที่ 18.2 % 

 

 

 

 

 

คลิปสาธิตการออกกำลังกายบนเวบไซต์ ยูทูบ ที่ฮิรากิโพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม  

 

 

 

หนุ่มญี่ปุ่นอวดผลออกกำลังกายแบบทาบาตะวันละ 4 นาที

 

 


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 25 ส.ค.  ฮิรากิแชร์รูปก่อนและหลัง และอ้างว่าเขาออกกำลังกายในห้องแคบๆของเขาทุกวัน โดยไม่ได้ปรับเปลี่ยนการกินอาหาร อย่างไรก็ดี รูปที่เขาโพสต์บนทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นว่าอาหารส่วนใหญ่เป็นเมนูแคลอรีต่ำ พวกผักและปลาดิบจำนวนเล็กน้อย 

 

 

หนุ่มญี่ปุ่นอวดผลออกกำลังกายแบบทาบาตะวันละ 4 นาที

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะว่า ก่อนออกเริ่มกำลังกายแนวนี้ ควรวอร์มอัพร่างกายและผ่อนคลายกล้ามเนื้อเป็นประจำเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ และผู้ที่กำลังคิดจะพยายามลองฝึกกำลังกายแบบ tabata แบบฮิรากิ ทางที่ดี ควรฝึกโดยมีครูสอนฟิตเนสมืออาชีพคอยให้คำแนะนำ 

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ