ข่าว

ภรรยาสูญเสียความจำหลังอุบัติเหตุตกหลุมรัก-แต่งใหม่สามีคนเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวความรักเหลือเชื่อที่เจ้าของเรื่องในแคนาดา โพสต์เล่าบนเฟซบุ๊ก เมื่อ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา และถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง 



ลอรา ฮาร์ท ฟากาเนลโล หญิงสาวชาวแคนาดา ประกาศข่าวแต่งงานใหม่กับ ไบรเดน ฟากาเนลโล สามีของเธอเอง หลังจากที่เธอบาดเจ็บที่สมอง ไม่เหลือความทรงจำใดๆเกี่ยวกับคนรักเป็นเวลา  2 ปี 

 

 

ทั้งคู่รู้จักกันและพัฒนาความสัมพันธ์ผ่านการเขียนจดหมาย 8 เดือน ก่อนพบหน้ากันเป็นครั้งแรกที่วิคตอเรีย เมืองหลวงบริทิช โคลัมเบีย ประเทศแคนาดา และแต่งงานกันในปี 2559 

 


9 เดือนต่อมา ลอราประสบอุบัติเหตุขณะจัดอีเวนท์ เสาขนาดใหญ่ล้มฟาดใส่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บที่สมอง รู้สึกตัวอีกครั้ง เธอจำอะไรไม่ได้ และคิดว่าตัวเองอายุ 17 ปี  ความทรงจำที่ว่า เคยรู้จัก ตกหลุมรัก และแต่งงานกับไบรเดน ไม่เหลืออยู่เลย 

 


ความพยายามประติดประต่อหลายปีที่หายไป เป็นกระบวนการที่ยากลำบาก กระทบความสัมพันธ์กับไบรเดน  

 

ภรรยาสูญเสียความจำหลังอุบัติเหตุตกหลุมรัก-แต่งใหม่สามีคนเดิม

 

 

ตลอด 2 ปีนับจากอุบัติเหตุ ลอราเล่าว่า เธอต้องเรียนเรื่องการอ่าน เขียนและพูดใหม่ เรียนรู้ที่จะมีชีวิตด้วยความทรงจำที่สั้นลง  รับมือกับความเจ็บปวดกะทันหัน และความจริงที่ว่าเธอแต่งงานกับคนที่ไม่รู้จักเลย 

 


เธอต้องผ่านช่วงเวลาโกรธ และหดหู่ รู้สึกเหมือนถูกดึงทึ้งหลายอย่างไปจากตัวเอง เธอหวังว่าความทรงจำจะกลับมา วันหนึ่งจะมองไบรเดนและจำทุกอย่างได้ แต่โชคร้าย วันนั้นไม่เคยมาถึง ในที่สุด ก็มาถึงจุดที่ต้องเลือก เธอไม่สามารถอยู่ในชีวิตคู่ที่แบบจำที่มาไม่ได้ เธอถอดแหวนแต่งงานออกและบอกเขาว่าอยากจะเดตกับเขา เริ่มต้นกันใหม่


ลอราเขียนว่า ไบรเดนเป็นคนอ่อนโยน ตลกและขี้เล่น เธอจึงอยากก้าวไปข้างหน้า ซึ่งหลังจากที่กลับมาทำความรู้จักผู้ชายคนนี้ เธอก็ตกหลุมรักเขา ต่อให้ความทรงจำเก่าก่อนที่มีไบรเดนอยู่ด้วย ไม่เคยหวนกลับมาอีกเลยก็ตาม 


 “ฉันไม่ได้ความทรงจำและความรู้สึกที่เคยมีกับเขาคืนกลับมาแบบปาฏิหาริย์ แต่ฉันได้ความรู้สึกและความทรงจำใหม่มาแทน ฉันเรียนรู้ว่า ความรักคือทางเลือก และฉันก็เลือกที่จะรักไบรเดน” 

 

ภรรยาสูญเสียความจำหลังอุบัติเหตุตกหลุมรัก-แต่งใหม่สามีคนเดิม


เมื่อชายหนุ่มขอแต่งงานเมื่อวันจันทร์ วันเดียวกับที่เธอโพสต์ เธอจึงตอบ yes “ฉันดีใจมากกับการเริ่มต้นใหม่ของเรา และกับอนาคตสดใสที่รอพวกเราอยู่ข้างหน้า” เธอเขียนทิ้งท้าย 


ผู้ที่ได้อ่านเรื่องราวของเธอหลายคน บอกว่า นึกถึงพล็อตของหนังดรามาโรแมนติก The Vow ภาพยนตร์ปี 2012 ที่อิงจากชีวิตจริงของ คิม และ คริกคิตต์ คาร์เพนเตอร์ อุบัติหตุรถชนลบความทรงจำของคริกคิตต์ สามี ราว 10 สัปดาห์หลังแต่งงานในปี 2536 ทั้งคู่กลับมาคบหากันใหม่ และแต่งงานในปี 2538 แต่น่าเศร้า ที่ทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางเมื่อปีที่แล้ว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ