ข่าว

เพื่อนร่วมทางผวาเผยคลิปคนขับเทสลาหลับสนิทหลังพวงมาลัย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามีภรรยาอึ้งเห็นคนขับรถข้างๆเหมือนหลับสนิทอยู่หลังพวงมาลัยรถเทสลา บนถนนที่มีรถวิ่งขวักไขว่ 

 

( คลิป Twitter/ Clint Olivier ) 


คลินต์ โอลิเวียร์ และอาลิชา ภรรยา เจอเหตุการณ์น่าตกใจขณะกำลังขับรถบนถนน I-5 ใกล้กับเขตซานตา คลาริตา ลอสแอลเจลิส เมื่อเห็นผู้ขับรถเทสลา หลับตาอยู่หลังพวงมาลัย 

 

โอลิเวียร์ บอกภรรยาที่กำลังเล่นอินสตาแกรมหรือทำอะไรบางอย่างอยู่ ให้รีบบันทึกคลิปไว้ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าหลับหรือแค่หลับตาช่วงสั้นๆ แต่คลิปความยาว 34 วินาทีที่โพสต์บนทวิตเตอร์ เมื่อ 22 ส.ค. แสดงให้เห็นว่า คนขับนั่งกอดอก ศีรษะเอียงไปด้านหนึ่ง ตาปิดสนิท

 

 

เพื่อนร่วมทางผวาเผยคลิปคนขับเทสลาหลับสนิทหลังพวงมาลัย 

 

 “เขาหลับสนิทเลย แย่มาก” เสียงอาลิชาพูดกับสามีขณะบันทึกคลิป เธอยังพูดว่า “ตื่น ตื่น” 

 

อย่างไรก็ดี โอลิเวียร์ บอกว่า หลังจากนั้น ไม่ได้แจ้งตำรวจ เพราะคนขับสะดุ้งตื่นขึ้นมาและกลับไปจับพวงมาลัย ขณะนั้น รถเทสลา วิ่งตามปกติที่ความเร็ว 70-75 ไมล์ต่อชม. 

 


เวบไซต์ของเทสลา แนะนำว่า เทคโนโลยีออโตไพล็อต ไม่ได้เหมือนกับขับเคลื่อนด้วยตัวเอง หรือ self-driving  ผู้ใช้รถ ยังต้องวางมือบนพวงมาลัย และพร้อมควบคุมแทนระบบได้ทุกเมื่อ 

 

 

เพื่อนร่วมทางผวาเผยคลิปคนขับเทสลาหลับสนิทหลังพวงมาลัย 

 

หลายคนที่ดูคลิปแสดงความเห็นว่า เป็นเรื่องน่าตกใจ ที่คนขับรถบางคนเสี่ยงได้ขนาดนี้ มีคนหนึ่งระบุว่า เป็นพฤติกรรมไร้ความผิดชอบอย่างสิ้นเชิง” อีกคนระบุว่า นี่เป็นอันตรายไม่ได้ต่างจากเมาแล้วขับเลย ขณะมีบางส่วนเรียกร้องให้ อีลอน มัสค์  ผู้ก่อตั้งเทสลา ทบทวนระบบออโตไพล็อต ควรเพิ่มกลไกควบคุมเพื่อป้องกันพฤติกรรมแบบนี้  

 


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการแจ้งเหตุพบเห็นคนขับรถเทสลาหลับ เมื่อสองเดือนก่อน มีผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกคลิปคนขับหลับอยู่ในรถเทสลา โมเดล 3 ขณะแล่นบนฟรีเวย์ 405 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ