ข่าว

ดราม่าบอริส จอห์นสัน ยกเท้าพาดโต๊ะต่อหน้าผู้นำฝรั่งเศส 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโซเชียลรุมกระหน่ำนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แต่ภาพเดียวอาจบอกไม่ครบ ช็อตยกเท้าพาดโต๊ะขณะคุยผู้นำฝรั่งเศส 

 

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน โดนตำหนิเรื่องมารยาท ไม่ให้ความเคารพฝรั่งเศส ที่ยกเท้าขึ้นพาดโต๊ะในทำเนียบประธานาธิบดี แม้ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่า เจ้าภาพเป็นคนเชิญชวนให้เขาทำเล่นขำๆก็ตาม 




โซเชียลมีเดีย รุมตำหนินายกรัฐมนตรีจอห์นสัน หลังยกเท้าพาดโต๊ะกาแฟที่ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสว่า "ตลกหยาบ  น่าอาย และโอหัง" 

 


ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนใช้คำหยาบคาย และแดกดันว่า สงสัย "อีตัน" สถาบันทรงเกียรติที่จอห์นสันเป็นศิษย์เก่า  ไม่ได้สอนมารยาท บ้างก็กระแนะกระแหนว่า ลองนึกดูว่าแทบลอยด์อังกฤษจะเล่นข่าวอย่างไรหากนายกรัฐมนตรีจากต่างบ้านต่างเมืองมาทำแบบนี้ที่พระราชวังบักกิงแฮม 

 

 

 


อย่างไรก็ดี ทอม เรย์เนอร์ ผู้สื่อข่าวสายการเมืองของ สกาย นิวส์ มาขยายความว่าภาพนี้เกิดขึ้นระหว่างผู้นำทั้งสองกำลังเล่นมุกกันขำๆ และหนังสือพิมพ์ Le Parisien  ในฝรั่งเศสก็ช่วยแก้ข่าวให้ด้วยว่า บอริส จอห์นสัน ไม่ได้ดูหมิ่นฝรั่งเศส อินเทอร์เน็ตบางทีก็ไวเกิน และบางครั้งก็ตื่นตูมเกินเหตุ 

 

ในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่าประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง เป็นคนเชื้อเชิญด้วยการบอก ว่า โต๊ะตัวนี้อาจเคยถูกใช้วางเท้ามาก่อน และถามจอห์นสันว่าอยากจะลองไหม ซึ่งจอห์นสันก็ทำทันที ยกเท้าขวาพาดโต๊ะ ก่อนยกมือห้ามช่างภาพที่รัวชัตเตอร์ไม่ยั้ง  

 

 

ดราม่าบอริส จอห์นสัน ยกเท้าพาดโต๊ะต่อหน้าผู้นำฝรั่งเศส 

 


ท่าทีที่ดูผ่อนคลายของสองผู้นำ มีขึ้นก่อนการหารือเรื่องเบร็กซิต หรือ การแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป ( อียู )  มาครงมีความเห็นตรงกับนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี ที่จะให้เวลาอังกฤษ 30 วัน เสนอทางเลือกอื่นเพื่อเป็นทางออกให้แผน "backstop" ของอียู ที่เสนอให้ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร คงกฎเกณฑ์การค้าเดิมของตัวเองไว้ แต่อังกฤษกลัวว่าจะทำให้ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของอียูอย่างไม่มีกำหนด

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ