ข่าว

เปิดคลิปงูพยายามกินตัวเองกู้ภัยสัตว์ต้องช่วยงัดปาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ได้พบบ่อยนัก เจ้าหน้าที่สงเคราะห์สัตว์เข้าช่วยชีวิตงู ไม่ให้กัดกินตัวเอง  กินหางเข้าไปแล้วเลยไปถึงลำตัว   



เพจ The Forgotten Friend Reptile Sanctuary  กลุ่มช่วยชีวิตและให้ความรู้เรื่องสัตว์เลื้อยคลาน ในรัฐเพนซิลเวเนีย แชร์คลิปวิดีโอ ที่แสดงให้เห็นพฤติกรรมผิดปกติของ งู  Kingsnake กำลังพยายามกัดกินตัวเองก่อนที่ทีมงานเข้าไปขวาง
 

 

 

เจสซี รอตแฮคเกอร์  เจ้าหน้าที่ขององค์กรฯ พยายามงัดปากงูให้คลายออกจากการกัดตัวเอง แต่ดูเหมือนว่ามันก็ไม่ยอมง่ายๆ พยายามจะลงน้ำหนักเขี้ยวลงไปอีก 

 

 

เปิดคลิปงูพยายามกินตัวเองกู้ภัยสัตว์ต้องช่วยงัดปาก

 



ชาวเน็ตฉงนมากกับคลิปนี้  ด้านหนึ่งมองว่าตลก อีกส่วนก็สงสัยว่าหากไม่มีใครเข้าช่วยขวาง จุดจบจะเป็นอย่างไร 

 

 ร็อตแฮคเกอร์ บอกนิวสวีคว่า งูในคลิป มีชื่อว่า โครโนส  เข้ามาอยู่ในความดูแลขององค์กรเมื่อไม่กี่เดือนก่อน หลังจากเจ้าของไปเข้ามหาวิทยาลัย  

 

โครโนสอายุ 5 ปี ยาวประมาณ 1 เมตร  สังเกตจากร่องรอยบนเกล็ดของมัน  บ่งว่าในอดีต มันน่าจะเคยกัดกินตัวเองมาก่อน แม้ว่าเคยมีเจ้าของดูแลอย่างดี  ซึ่งอาจจะเป็นการติดนิสัยไม่ดีของมันเองก็ได้  เพราะบางครั้งสัตว์ก็ทำอะไรแปลกๆ เช่น หมาไล่งับหางตัวเอง  หรือกรณีงูกินหางตัวเองแบบกรณีของโครโนส ซึ่งพบน้อย  ดูจากที่มันกินเข้าไป แสดงว่ามันหิวมาก หลังช่วยได้ ทีมงานป้อนหนูแช่แข็งที่ทำละลายแล้ว ซึ่งมันก็จัดการทันที  

 

 

 

 

 
 


รอตแฮคเกอร์ ยืนยันว่า ไม่พบสัญญาณว่าโครโนสเครียด  มีอาหารและน้ำเหลือเฝือ กับถ้ำให้หลบซ่อนตัว อุณหภูมิพอเหมาะ เหมือนกับงูทุกตัวที่อยู่ในความดูแล  

 

 

 

เปิดคลิปงูพยายามกินตัวเองกู้ภัยสัตว์ต้องช่วยงัดปาก

 


นิวสวีค ระบุว่า งูดำ เป็นงูไม่มีพิษ เป็นผู้ล่าแบบรอจังหวะ และฆ่าเหยื่อด้วยการรัด มักกินงูชนิดอื่นรวมถึงงูพิษเป็นอาหาร บางครั้งก็เข้าใจผิดว่าหางของตัวเองเป็นอาหาร แต่ถ้ารู้สึกตัวก็มักจะหยุด แต่โครโนสไม่เป็นเช่นนั้น เพราะมันพยายามกินหางแล้วเลยไปถึงลำตัวเลยทีเดียว 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ