ข่าว

ฮ่องกงยกเลิกทุกเที่ยวบิน-จีนเตือนเห็นสัญญาณก่อการร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประท้วงฮ่องกงชุมนุมเต็มพื้นที่สนามบิน จนสนามบินสั่งยกเลิกทุกเที่ยวบินในวันนี้ ( 12 ส.ค.)

 

สนามบินนานาชาติฮ่องกง ประกาศเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกที่เหลือของวันนี้ทั้งหมด  เว้นเฉพาะเที่ยวบินขาออกที่เช็คอินแล้ว  และเที่ยวบินขาเข้าที่ออกเดินทางมุ่งหน้ามาฮ่องกงแล้วเท่านั้นที่จะอนุญาตลงจอดได้  หลังจากผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลหลายพันคน  เข้าไปชุมนุมกันภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าอย่างเนืองแน่น และยังหลั่งไหลตามไปสมทบไม่หยุด 

 


 

 

ฮ่องกงยกเลิกทุกเที่ยวบิน-จีนเตือนเห็นสัญญาณก่อการร้าย

 

 

การชุมนุมประท้วงที่สนามบินบนเกาะลันเตา ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินติดอันดับพลุกพล่านที่สุดในโลก ดำเนินมาเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน  แต่วันนี้ผู้ชุมนุมหนาตากว่าทุกวัน โดยมีรายงานว่า แรงกระตุ้นมาจากความโกรธแค้นที่ตำรวจใช้กำลังสลายเมื่อวานอย่างรุนแรง จนทำให้มีผู้ประท้วงหญิงคนหนึ่ง บาดเจ็บที่ตาจนอาจเสียตา 1 ข้าง 

 

 

 

 

ล่าสุด หยาง กวง โฆษกสำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊า คณะรัฐมนตรีจีน แถลงผ่านทางโทรทัศน์ ว่า ผู้ประท้วงสุดโต่งในฮ่องกง ใช้เครื่องมืออันตรายซ้ำแล้วซ้ำเล่าโจมตีตำรวจ ซึ่งเข้าข่ายอาชญากรรมร้ายแรง ทั้งยังเป็นสัญญาณเริ่มต้นของพฤติกรรมก่อการร้าย เหยียบย่ำหลักนิติรัฐและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคม  

นายหยาง ย้ำว่า การยุติความรุนแรง และรื้อฟื้นความสงบ คือภารกิจเร่งด่วนที่สุดของฮ่องกงในเวลานี้

ถ้อยแถลงของนายหยาง มีขึ้น 1 วัน หลังผู้ประท้วงหลายพันคน ฝืนคำเตือนจากทางการ ออกมาชุมนุมบนท้องถิ่นเป็นสุดสัปดาห์ที่ 10 ติดต่อกัน  และเมื่อวานนี้ ตำรวจระดมยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงในย่านช็อปปิงจิมซาจุ่ย หลังปฏิเสธคำร้องขอเดินขบวน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ