ข่าว

จีนเตือนซูเปอร์ไต้ฝุ่นเลกีมาระดับสีแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไต้หวันยกเที่ยวบิน โรงเรียน และตลาดหุ้นปิดทำการขณะพายุไต้ฝุ่นเลกีมาอาละวาด ส่วนจีนเตือนภัยพายุในพื้นที่ตะวันออกรวมเซี่ยงไฮ้ ระดับสีแดง

 

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีน แจ้งว่า พายุไต้ฝุ่น เลกีมา ที่กำลังกระหน่ำไต้หวัน  จะพัดขึ้นฝั่งมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีนในเช้าวันพรุ่งนี้ ( 10 ส.ค.) ก่อนเคลื่อนตัวไปทางเหนือ 
 

 

 จีนเตือนซูเปอร์ไต้ฝุ่นเลกีมาระดับสีแดง

   ( ภาพ China Daily ) 

 

พายุเลกีมา ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ของปีที่พัดกระหน่ำจีนและรุนแรงสุดนับจากปี 2557  อาจจะอ่อนกำลังลงขณะขึ้นฝั่ง แต่ก็ยังเตือนภัยสีแดง ซึ่งเป็นสภาพอากาศรุนแรงสุดใน 4 ระดับที่ใช้สีเป็นสัญลักษณ์ รองลงไปเป็น สีส้ม เหลืองและฟ้าตามลำดับ  อิทธิพลของพายุ จะทำให้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ได้แก่ มณฑลอันฮุย ฝุเจียน เจียงซู เจ้อเจียงและเซี่ยงไฮ้ 

 

 

 

 


นครเซี่ยงไฮ้ เมืองหลวงทางเศรษฐกิจ จะเผชิญฝนตกหนัก และลมแรงระดับ 10 ในวันนี้ต่อเนื่องถึงพรุ่งนี้ ประชาชน 1.6 หมื่นคนเตรียมอพยพ รถไฟจากเซี่ยงไฮ้ระงับจำหน่ายตั๋วตลอดสุดสัปดาห์  

 


กระทรวงทรัพยากรน้ำของจีนเตือนความเสี่ยงน้ำท่วมในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำแยงซี และแม่น้ำเหลือง ไปจนถึงวันพุธ มณฑลเจียงซู และ ชานตง ก็เตรียมพร้อมเช่นกัน 

 

 

 


เลกีมา เป็นหนึ่งในพายุไต้ฝุ่น 2 ลูกในแปซิฟิกเวลานี้  อีกลูกเป็นพายุชื่อ โครซา กำลังแผลงฤทธิ์ทำให้ฝนตกหนักทั่วหมู่เกาะมารีนา และเกาะกวม ขณะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเข้ากระหน่ำญี่ปุ่นสัปดาห์หน้า 

 


อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น เลกีมา ทำให้ไต้หวันเผชิญตกหนักทางตอนเหนือตั้งแต่เมื่อวาน  ไทเป นิวไทเป จีหลง และเถาหยวน ประกาศปิดโรงเรียนและสำนักงาน  เกิดไฟฟ้าดับกระทบบ้านเรือนกว่า 4 หมื่นหลัง และทำให้รถไฟความเร็วสูงต้องระงับบริการเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ตลาดหุ้นปิดทำการตลอดวัน 

 

 

เลกีมา ยังทำให้ฝนตกหนักและลมแรงทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ในวันเดียวกัน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ