ข่าว

แผ่นดินไหวเขย่าไต้หวันก่อนพายุไต้ฝุ่นเลกีมาจ่อซ้ำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียชีวิต 1 คนจากแผ่นดินไหวเช้านี้ ก่อนเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นลูกแรก ทางการเตือนฝนถล่ม-ลมแรง  

 

(คลิป @APP.hh  นาทีแผ่นดินไหวเมื่อช่วงเช้ามืด ) 


ไต้หวันเตรียมรับพายุ เลกีมา ที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจัดระดับเป็นพายุไต้ฝุ่นกำลังแรงสุด ความเร็วลมสูงสุด 227 ก.ม.ต่อชม. คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันในคืนวันนี้ ( 8 ส.ค.)  

 

 


สำนักงานอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุลมแรงและฝนตกหนักในกรุงไทเป เมืองท่าจีหลง ทางเหนือ และพื้นที่ภาคเหนือ และเตือนชาวเรือนอกชายฝั่งทางใต้และตะวันออก 

 


ก่อนพายุเข้าในวันเดียวกัน  ชาวไต้หวันเผชิญกับแผ่นดินไหวแมกนิจูด 6 นอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ  เวลา 05.28 น. วันนี้ ที่เมืองอี้หลาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือ มีความลึก 10 ก.ม. แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ทั่วเกาะ 

 

 

 

 

 


มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นสตรีอายุ 65 ปี จากตู้เสื้อผ้าล้มทับขณะนอนหลับในบ้านในไทเป  แรงสั่นสะเทือนเป็นเหตุให้เกิดดินถล่มหลายจุด ไฟฟ้าดับกระทบอาคารบ้านเรือนกว่า 1 หมื่นแห่งในไทเป นิว ไทเป และอี้หลาน แต่กลับมาใช้ได้แล้วเมื่อเวลา 10.00น. นอกจากนี้ ประชาชนกว่า 1,500 คน ได้รับการอพยพไปยังที่ปลอดภัย ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวนอกชายฝั่งตะวันออก 

 


นายกรัฐมนตรีของไต้หวัน Su Tseng-chang กล่าวว่า น้อยครั้งมากที่ไต้หวันเผชิญแผ่นดินไหวขณะเตรียมรับมือกับไต้ฝุ่นอย่างเช่นในวันนี้ และขอให้ทางการเตรียมพร้อมรับพายุอย่างเต็มที่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ