ข่าว

คลื่นร้อนญี่ปุ่นหนึ่งสัปดาห์คร่า 57 หามส่งร.พ.1.8 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการญี่ปุ่นสรุปยอดผู้เสียชีวิตและล้มป่วยจากคลื่นความร้อน ปลายกรกฎาคมถึงต้นสิงหาคม



สำนักงานจัดการภัยพิบัติและเพลิงไหม้ญี่ปุ่น แถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 57 คนจากปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวเนื่องกับอากาศร้อนจัด นับจากปลายเดือนกรกฎาคม ( 29 ก.ค. - 4 ส.ค.) 

 

 

 

คลื่นร้อนญี่ปุ่นหนึ่งสัปดาห์คร่า 57 หามส่งร.พ.1.8 หมื่น



ขณะจำนวนคนล้มป่วยจากสาเหตุเดียวกันและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อยู่ที่ 18,347 คน เพิ่มขึ้น 3 เท่าจากสัปดาห์ก่อนหน้าซึ่งมีผู้ป่วยจำนวน 5,664 คน

 

นับเป็นตัวเลขผู้ป่วยจากอากาศร้อนจัดประจำสัปดาห์ สูงสุดเป็นอันดับสอง ตั้งแต่เริ่มเก็บสถิติในปี 2551 


ในจำนวนผู้ป่วยกว่า 1.8 หมื่นคนนี้ มี 729 ราย อาการรุนแรงที่จะต้องรักษาตัวเป็นคนไข้ในกว่า 3 สัปดาห์ ส่วนอีก 6,548 คน อาการไม่รุนแรง ใช้เวลารักษาสั้นกว่านั้น และร้อยละ 54.3 เป็นผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป  

 

 

 


โตเกียว มีผู้ป่วยเข้าร.พ.เพราะอากาศร้อนมากที่สุด กว่า 1,800 คน  ตามด้วยจังหวัด ไอชิ  ไซตามะ ส่วนผู้เสียชีวิตกระจายอยู่ใน 24 จังหวัด ฮ็อกไกโด มากสุด 7 คน รองไปลงอิบารากิ และไซตามะ จังหวัดละ 5 คน 


อุณหภูมิในและใกล้กรุงโตเกียว อยู่เหนือ 31 องศาเซลเซียส นับจาก 24 ก.ค.เป็นต้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่โตเกียวจะเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกปีหน้า เป็นเวลา 17 วัน  จึงกลายเป็นความท้าทายของผู้จัดและความลำบากของนักกีฬาเอง มีรายงานว่าผู้จัดการแข่งขันกำลังประเมินมาตรการต่างๆ เพื่อต่อสู้กับความร้อน ตั้งแต่พ่นไอหมอก และแพ็คน้ำแข็ง ไปจนถึงจัดทำพื้นที่ร่ม และติดตั้งเต้นท์ตามจุดรักษาความปลอดภัย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ